Hotline 24/7
08983-08983

BLV Quang Huy: "Tuyển Việt Nam rộng cửa vào vòng 1/8 Asian Cup"

Trước lượt trận cuối của bảng D tại Asian Cup, BLV Quang Huy nhận định tuyển Việt Nam có cơ hội lớn để đi tiếp vì lịch thi đấu ủng hộ và chỉ đụng độ đối thủ dễ chịu Yemen.

Sau 2 lượt trận đầu tiên của vòng bảng, đội tuyển Việt Nam đều thất bại trước Iraq (2-3) và Iran (0-2). Trong bối cảnh đó, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ còn mục tiêu duy nhất để vượt qua vòng bảng là trở thành 1 trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

BLV Quang Huy: ‘Tuyen Viet Nam rong cua vao vong 1/8 Asian Cup’ hinh anh 1
Tuyển Việt Nam vẫn có cơ hội đi tiếp khi chỉ đụng độ Yemen. Ảnh: Minh Chiến.

Cơ hội lớn cho tuyển Việt Nam

Kết thúc 2 lượt trận của vòng bảng Asian Cup 2019, có 6 đội đang cạnh tranh tấm vé vớt là Lebanon, Oman, Kyrgyzstan, Syria, Thái Lan và Việt Nam. Trong số đó, tuyển Thái Lan dẫn đầu với 3 điểm, Syria xếp sau có 1 điểm và 4 đội còn lại chưa có điểm nào. Tuyển Việt Nam tạm xếp thứ 5 với hiệu số -3.

Bình luận viên (BLV) Vũ Quang Huy nhận định cùng Zing.vn: “Tuyển Việt Nam đang gặp bất lợi. Nhưng ở lượt trận cuối, chúng ta có quyền tự quyết vì chỉ đụng độ Yemen. Trong khi đó, các đối thủ của thầy Park hầu hết đều chạm mặt đối thủ rất khó chịu. Syria đối đầu Australia đang khát điểm, Kyrgyzstan gặp Philippines và Thái Lan đụng độ UAE”.

Anh chỉ ra: “Bên cạnh tuyển Việt Nam, 3 đội khác cũng chưa có điểm. Chỉ có Việt Nam và Lebanon (gặp CHDCND Triều Tiên) là hai đội rộng cửa chiến thắng. Còn Oman, Kyrgystan, Syria và thậm chí là Thái Lan vẫn có khả năng sẩy chân. Đơn cử như việc Thái Lan hiện dẫn đầu nhưng nếu thua UAE, còn Việt Nam thắng 1-0, chúng ta sẽ vượt mặt họ”.

Ở lượt trận cuối cùng gặp Yemen, thầy trò HLV Park xung trận lúc 23h ngày 16/1. Trước đó, các đối thủ Thái Lan, Syria và Kyrgyzstan đã hoàn thành xong trận đấu. Đây là yếu tố thuận lợi để HLV Park nhìn vào số phận của các đội ở bảng A, B và C để chọn ra đấu pháp phù hợp nhất khi gặp Yemen.

“Nếu đêm nay Thái Lan thua, và ngày mai Syria không thắng Australia, chúng ta chỉ cần thắng Yemen 1-0 là chắc chắn đi tiếp mà không cần quan tâm đến đối thủ ở bảng E, F. Trong trường hợp Thái Lan và Syria cùng có 3 điểm, tuyển Việt Nam sẽ dồn sức thắng đậm Yemen để tranh suất với các đối thủ khác của bảng E và F”, BLV Quang Huy khẳng định.

BLV Quang Huy: ‘Tuyen Viet Nam rong cua vao vong 1/8 Asian Cup’ hinh anh 2
Các đội bóng đang xếp vị trí thứ ba tại Asian Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.

Đủ sức thắng đậm Yemen

Sau khi theo dõi hai trận đấu của Yemen gặp Iran và Iraq ở Asian Cup 2019, BLV Quang Huy không đánh giá cao đoàn quân của HLV Jan Kocian. Anh khẳng định nếu tuyển Việt Nam rơi vào tình huống xấu nhất là đua hiệu số cùng Kyrgystan, Oman và Lebanon, thầy Park và học trò đủ sức làm nên chuyện trước Yemen.

BLV Quang Huy chia sẻ: “Tôi đã xem 2 trận đấu của Yemen gặp Iran và Iraq. Có thể khẳng định đây là đội bóng yếu nhất của Asian Cup 2019 vì mọi vị trí của Yemen đều non kém ở kỹ năng lẫn kinh nghiệm thi đấu. Tuyển Yemen đặc biệt lỏng lẻo khi triển khai phòng ngự”.

Anh nhấn mạnh: “So sánh ở từng vị trí, tuyển Việt Nam áp đảo Yemen. Lối chơi của hai đội cũng có khoảng cách nhất định vì Yemen hay bối rối mỗi khi cầm bóng triển khai tấn công. Sau 2 trận chủ động phòng ngự vì đối thủ mạnh hơn, tôi mong chờ lối chơi rực lửa của tuyển Việt Nam ở 90 phút sắp tới”.

BLV Quang Huy: ‘Tuyen Viet Nam rong cua vao vong 1/8 Asian Cup’ hinh anh 3
Tuyển Việt Nam dù chưa có điểm, song đang thể hiện nhiều điều ở Asian Cup 2019. Ảnh: Minh Chiến.

Nhận định về đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam ở trận tới, Quang Huy tin rằng các vị trí trên hàng công sẽ được giữ nguyên. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Lương Xuân Trường sẽ dự bị vì tuyển Việt Nam cần cầu thủ tranh chấp quyết liệt và mạnh ở tốc độ để triển khai bóng nhanh như Nguyễn Huy Hùng.

BLV Quang Huy dự đoán: “Điểm mạnh hiếm hoi của Yemen nằm ở thể lực và khả năng tranh chấp. So với các đội bóng Tây Á, Yemen có thể không bằng, nhưng họ vượt trội Việt Nam. Vì vậy, tuyến giữa của chúng ta cần hai tiền vệ mạnh mẽ để cụ thể hóa thế trận áp đảo Yemen. Có thể bộ đôi Đức Huy - Huy Hùng sẽ xung trận”.

Hướng đến trận quyết đấu cùng Yemen, tuyển Việt Nam không có sự phục vụ của trung vệ Đỗ Duy Mạnh vì án treo giò. Ngoài ra, HLV Park có trong tay lực lượng mạnh nhất để bố trí cho 90 phút quyết định tại vòng bảng Asian Cup 2019. Để thay thế Duy Mạnh, HLV Park có thể sử dụng trung vệ còn lại là Nguyễn Thành Chung.

“Với tôi, việc tuyển Việt Nam suýt cầm hòa Iraq và gây vất vả cho Iran đã là bước tiến rất lớn của bóng đá nước nhà. Bất kể kết quả của đối thủ khác ra sao, tôi mong tuyển Việt Nam chơi một trận thật liều lĩnh để thị uy sức mạnh trước Yemen. Từ đó, các cầu thủ càng tự tin nếu may mắn góp mặt ở vòng 1/8”, BLV Quang Huy kết luận.

Trên bảng xếp hạng FIFA tính đến tháng 12/2018, tuyển Yemen xếp ở vị trí 135 - kém 35 bậc so với Việt Nam. Ở lần đầu tiên dự Asian Cup, HLV Kocian đã xác định rõ tâm lý khó lòng vượt qua vòng bảng. Tuyển Yemen chỉ còn động lực duy nhất ở Asian Cup 2019 là chơi thật tốt trước Việt Nam.

Theo Zing.vn



Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X