Hotline 24/7
08983-08983

Bít dò động mạch cảnh xoang hang chữa mắt lồi sau tai nạn giao thông

Nữ bệnh nhân bị tai nạn giao thông gây máu tụ ngoài màng cứng, sau đó mắt trái lồi dần đã được Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S điều trị bằng phương pháp bít dò động mạch cảnh xoang hang.

Chín tháng trước, chị L. T. M. A. (19 tuổi, Buôn Mê Thuột) bị tai nạn giao thông gây máu tụ ngoài màng cứng. Sau mấy tháng điều trị tại Đắk Lắk thì mắt trái của bệnh nhân lồi dần, chụp CT chẩn đoán dò động mạch cảnh xoang hang. Đây là biến chứng thường gặp sau chấn thương sọ não. Bác sĩ đã khuyên bệnh nhân nên đến BS Chí Cường là chuyên gia về can thiệp mạch máu để điều trị.

Tình trạng mắt của bệnh nhân trước khi thực hiện bít lỗ dò. Ảnh: BVCC

Thông qua việc tìm hiểu trên internet và facebook, chị M. A biết BS Trần Chí Cường đã từng cứu chữa rất thành công những ca bệnh như chị nên rất an tâm và đặt niềm tin tuyệt đối vào kinh nghiệm của bác sĩ. Vì vậy, chị tìm đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ thực hiện can thiệp.

Hình chụp mạch máu kỹ thuật số xóa nền DSA trước và sau khi thực hiện bít lỗ dò. Ảnh: BVCC

Sau khi thăm khám và chụp chiếu kỹ càng, bệnh nhân M. A được bác sĩ chỉ định đặt bóng để bít lỗ dò. Theo đó, các bác sĩ đưa một quả bóng nhỏ, xẹp luồn từ động mạch đùi đến lỗ rách của động mạch cảnh, bơm chất cản quang vào để bóng căng lên bít kín lỗ rách. Phương pháp này có ưu điểm ít xâm lấn, ít gây biến chứng và an toàn cho người bệnh, rút ngắn thời gian điều trị.

Bong bóng được sử dụng để bít lỗ dò động mạch cảnh xoang hang

Được biết, đây là ca dùng bóng bít lỗ dò động mạch cảnh xoang hang lần đầu tiên và thực hiện thành công tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X