Hotline 24/7
08983-08983

Bình Dương: Hai kẻ gian cướp tiệm vàng trong 30 giây

Camera cho thấy 2 kẻ lạ mặt trực tiếp cầm búa đập tủ, hốt vàng. Chúng bịt mặt, đeo găng tay và cướp trong chưa đầy 30 giây.

Ngày 29/1, Công an thị xã Tân Uyên, Bình Dương đã thu giữ đoạn phim quay cảnh cướp trích lục từ camera của tiệm vàng Huỳnh Hoa và đang truy xét hung thủ theo một số đặc điểm của đoạn phim này.

Vụ cướp trên xảy ra vào khoảng 14h ngày 28/1. Khi tên cướp ập vào tiệm, ông Diệu dùng gậy ném vào nhóm cướp thì chúng hô to “giết”. Chứng kiến cảnh tượng, con gái ông quá bàng hoàng nên bảo cha không nên truy bắt chúng.

Tiệm vàng nơi xảy ra cướp

Tiệm vàng nơi xảy ra cướp

Một camera của nhà dân (đối diện với tiệm vàng) đã ghi lại được cảnh tượng diễn ra trên đường trong thời điểm bọn cướp hành động. Camera này cho thấy 2 tên cướp đã đi bộ rất ung dung từ đằng xa rồi bước vào tiệm vàng. Gần 30 giây sau, 2 xe máy do 2 tên khác lao tới và “cắp” 2 gã cướp đi ngay.

Ông Lâm Minh Diệu, chủ tiệm vàng Huỳnh Hoa, kể: “Tên cướp vào đầu tiên mặc áo khoác màu xanh. Tên đi kế tiếp mặc áo trắng. Tôi thấy tên đi đầu dáng người nhỏ gầy. Hình như anh ta cố tình tránh camera nên khi đi vào sâu trong tiệm tôi thì nó đi khum khum chứ không ngước mặt lên. Tên cướp đi sau cũng gầy nhưng cao hơn”. Ông Diệu kể thêm, 2 tên cướp trên cầm 2 cây búa đập mạnh vào tủ kiếng trưng bày vàng rồi hốt vàng bỏ chạy ra khỏi tiệm.

Tủng kiếng bị đập

Tủ kính của tiệm vàng bị đập

Chủ tiệm vàng Huỳnh Hoa cho biết qua kiểm kê số vàng còn lại trong tiệm cho thấy số vàng bị cướp gần 14 lượng (dây chuyền và lắc tay loại 18K, tổng trị khoảng 280 triệu đồng).

Theo ông Diệu, trên những món vàng bị mất có khắc những ký hiệu như sau: “610KTP_KK THANH” hoặc “TKJ 610” hoặc “SAj610.K*L*” hoặc “MD*ps”. Đây là ký hiệu của những công ty chế tác vàng. Ông Diệu mong muốn qua báo chí, các chủ tiệm vàng biết được ký hiệu này. Nếu thấy ai khả nghi mang dây chuyền và lắc có những ký hiệu trên thì báo cho cơ quan công an.

Theo Người Lao Động

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X