Hotline 24/7
08983-08983

Bình Định: Nhặt được tài sản người nước ngoài, nhờ con đăng Facebook tìm người trả lại

Ngay sau khi nhặt được túi tài sản của nhóm du khách người Anh, một cựu chiến binh nghèo ở tỉnh Bình Định đã nhờ con gái đăng lên mạng xã hội Facebook để tìm người đánh rơi trả lại.

Các du khách người Anh vui mừng khi nhận lại tài sản đánh rơi từ ông Trần Văn Thành - Ảnh: VĂN TỐ

Ông Trần Văn Thành (54 tuổi, một cựu chiến binh ở xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) vừa trao trả tài sản có giá trị lớn đến nhóm du khách trẻ quốc tịch Anh.

Ông Thành kể: khoảng 18g ngày 6/4, khi ông đang đi trên tuyến đường quốc phòng, đoạn qua thôn 8 Đông, xã Mỹ Thắng, thì phát hiện một chiếc túi xách màu đen nằm bên vệ đường. Dừng xe kiểm tra, ông Thành thấy bên trong có 23 triệu đồng, 1 máy quay phim mini và nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng như passport, visa…

Ngay sau đó, ông Thành về nhà rồi nhờ con gái đăng lên Facebook cá nhân nhằm thông báo tìm người đánh rơi. Thông tin trên lập tức được cộng đồng mạng chia sẻ và một nhóm du khách người Anh đã tìm đến nhà ông Thành xin nhận lại tài sản.

Theo anh Rupert Toms, anh cùng 4 người bạn nam, nữ đều mang quốc tịch Anh trên đường đi du lịch đã sơ ý đánh rơi số tài sản trên.

Sau khi kiểm tra, đối chiếu các thông tin từ nhóm du khách và các tài sản trong túi xách, gia đình ông Thành cùng đại diện chính quyền địa phương đã trao trả lại tài sản cho anh Rupert Toms.

Anh Rupert Toms và nhóm bạn đã bày tỏ sự cảm kích với lòng tốt của ông Thành và gia đình.

Được biết, ông Thành là cựu chiến binh, làm nông ở địa phương, có hoàn cảnh khó khăn khi vợ chồng có 5 con còn nhỏ, kinh tế eo hẹp.

Nhóm du khách cùng chụp ảnh với người dân địa phương sau khi tìm được tài sản bị đánh rơi - Ảnh: VĂN TỐ

Cũng tại huyện Phù Mỹ, trước đó vào ngày 3/3, trên đường từ nhà riêng ở khu phố Trà Quang Nam, thị trấn Phù Mỹ đến nhà máy may Phù Mỹ để làm việc, ông Nguyễn Minh Lộc (52 tuổi, bảo vệ nhà máy này) tình cờ nhặt được túi xách bên lề quốc lộ 1.

Kiểm tra bên trong túi xách, ông Lộc thấy có một số tài sản giá trị như điện thoại iPhone 5, iPad, máy ảnh kỹ thuật số, camera, tiền Việt và ngoại tệ với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng cùng hộ chiếu, thị thực nhập cảnh mang tên MikKel Bay Florin (SN 1998), quốc tịch Đan Mạch.

Sau đó, ông Lộc cũng nhờ con đăng thông tin lên Facebook để tìm người mất tài sản. Hơn 1 tuần sau đó, được sự giúp đỡ của các cơ quan chức năng, anh MikKel Bay Florin đã nhận lại đầy đủ tài sản bị đánh rơi từ tay ông Lộc.

Theo Văn Tố - Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X