Hotline 24/7
08983-08983

Biểu diễn nuốt kiếm, nam thanh niên bị thủng dạ dày

Bệnh viện Nhân Dân 115 (TP.HCM) vừa nội soi cấp cứu thành công một diễn viên xiếc nuốt kiếm, bị rách dạ dày khiến máu chảy thành vòi.

Hình ảnh nội soi cho thấy máu chảy thành dòng trong dạ dày bệnh nhân.
Hình ảnh nội soi cho thấy máu chảy thành dòng trong dạ dày bệnh nhân.

Trước thời điểm nhập viện, anh T.P.Đ. (26 tuổi, trú tại TPHCM) đã biểu diễn xiếc nuốt kiếm, sau đó nôn máu đỏ tươi 3 lần, kèm theo chóng mặt và đau bụng nên nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện Nhân Dân 115.

Khi nhập viện, bệnh nhân lơ mơ, da niêm nhợt, nôn ra máu liên tục, huyết áp thấp.

Các bác sĩ tiến hành nội soi cấp cứu cho bệnh nhân ngay tại Khoa Cấp cứu tổng hợp bằng máy nội soi ống mềm song song với việc hồi sức tích cực, truyền máu cho bệnh nhân.

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe bệnh nhân.
Bác sĩ kiểm tra sức khỏe bệnh nhân.

Qua nội soi cho thấy, trong dạ dày có rất nhiều máu và một tổn thương dài 2cm ở bờ cong lớn dạ dày đang chảy máu thành vòi. Các bác sĩ tiến hành kẹp cầm máu. Sau khi tổn thương ngưng chảy máu hoàn toàn, bệnh nhân được đưa về Khoa Ngoại tổng quát tiếp tục điều trị nội khoa tích cực.

Sau 3 ngày, kết quả nội soi kiểm tra lại cho thấy dạ dày không còn chảy máu, tình trạng bệnh nhân tỉnh táo, sinh hiệu ổn.

Các bác sĩ khuyến cáo: các nghệ sĩ biểu diễn xiếc mạo hiểm cần hết sức cẩn thận để tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra như trên. Đối với người dân, đặc biệt là trẻ em khi xem các tiết mục biểu diễn mạo hiểm không nên bắt chước làm theo dưới mọi hình thức vì điều này vô cùng nguy hiểm.

Theo VTV

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X