Hotline 24/7
08983-08983

Biên tập viên Hong Kong báo tin an toàn sau khi mất tích

Vợ của Lee Bo, cổ đông lớn tại một nhà xuất bản ở Hong Kong, nói một bức thư viết tay cho thấy ông vẫn an toàn sau những ngày mất tích.

Lee Bo, 65 tuổi, biên tập viên tại nhà xuất bản Mighty Current và là cổ đông lớn tại nhà sách Causeway Bay Books ở Hong Kong. Ngày 1/1, bà Sophie Choi Ka-ping là vợ của Lee Bo đến trình báo với cảnh sát về vụ mất tích của chồng. Ông Lee là người thứ 5 liên quan đến nhà xuất bản Mighty Current đã biến mất một cách bí ẩn. 4 vụ việc trước đó đều xảy ra hồi tháng 10/2015.

Tuy nhiên, vào đầu tuần này, South China Morning Post cho biết, bà Choi bất ngờ rút đơn đề nghị cảnh sát hỗ trợ tìm kiếm chồng. Bà cho biết đã nhận được thư thông báo tình hình của Lee. Trong bức thư tay, Lee trấn an vợ rằng ông vẫn an toàn.

"Tôi phải giải quyết những vấn đề khẩn cấp mà không thể tiết lộ ra ngoài. Tôi đã tự trở về đại lục và đang phối hợp với các bên liên quan trong cuộc điều tra", hãng tin CNA của Đài Loan đăng bức thư được cho là do ông Lee viết.

Thời báo Hoàn Cầu ngày 5/1 đăng bài thể hiện lập trường của Bắc Kinh về những vụ mất tích. Bài báo dựa vào bức thư của Lee để bác bỏ những tin đồn rằng ông và các đồng nghiệp trước đó bị các cơ quan tại đại lục bắt cóc.

Theo trang Quartz, Causeway Bay Bookstore thành lập năm 1994 tại Hong Kong và chuyên bán những đầu sách phê phán chính quyền Bắc Kinh. Những quyển sách này đều bị cấm lưu hành ở đại lục.

Gần đây, Mighty Current đang có kế hoạch xuất bản quyển sách về đời tư của Chủ tịch Tập Cận Bình. Cả 5 người mất tích đều có liên quan đến cuốn sách này. Trước ông Lee Bo, những người đã biến mất bí ẩn là Gui Minhai, nhà văn và đồng sáng lập Mighty Current (mất tích ngày 15/10/2015 tại Thái Lan); Lui Bo, quản lý ở Mighty Current; chuyên viên phát triển kinh doanh Cheung Ji-ping và quản lý nhà sách Lam Wing-kei đều mất tích từ ngày 20 đến 26/10/2015 khi đến Thâm Quyến.

Theo Minh Anh - Zing.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X