Hotline 24/7
08983-08983

Biện pháp tránh thai sau sinh mổ

Chào bác sĩ, em sanh bé đầu tới ngày nay được 6 tháng rồi, sanh mổ. Em vẫn đang cho con bú, chưa thấy kinh nguyệt quay trở lại. Em vẫn muốn tiếp tục sanh bé thứ 2. Cho em hỏi: Thường thì sau bao lâu thì kinh nguyệt sẽ có sau khi sanh con? Nếu có kinh nguyệt trở lại thì em dùng biện pháp gì tránh thai an toàn ạ? Chồng em cũng lớn tuổi rồi thì tối thiểu thời gian bao lâu thì em nên có bé thứ 2 ạ? Em cám ơn!

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Kinh nguyệt sau sanh phụ thuộc vào cơ thể từng phụ nữ. Không có khoảng thời gian chung cho mọi phụ nữ.

Em có thể lựa chọn nhiều biện pháp tránh thai, ngay cả khi em chưa có kinh trở lại. Em đến khám tại bác sĩ sản phụ khoa hoặc đến khoa Kế hoạch Gia đình, tầng 4, khu M, tòa nhà 227 Cống Quỳnh, để được tư vấn lựa chọn biện pháp tránh thai phù hợp, em nhé.

Em sanh mổ, nếu với phương pháp phổ biến hiện nay là mổ ngang đoạn dưới, thì để tử cung có vết mổ lành tốt trước khi mang thai kế tiếp, em cần tránh thai ít nhất là 1 năm em nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Sau sinh bao lâu mới được dùng biện pháp tránh thai?

>> Uống thuốc tránh thai nào khi đang cho con bú?

Tránh thai sau sinh mổ là việc làm nhằm cản trở sự kết hợp của trứng, tinh trùng ở trước, trong và sau khi giao hợp. Tránh thai an toàn sẽ giúp chị em yên tâm hơn trong những lần quan hệ sau khi sinh.

Phụ nữ sau khi sinh đều được bác sĩ khuyên nên kiêng chuyện chăn gối trong một khoảng thời gian nhất định. Nhưng nhiều chị em do chiều chồng hoặc do nhu cầu của bản thân mà gần gũi chồng quá sớm. Nếu trong hoàn cảnh này, mẹ hãy tham khảo và áp dụng một số cách tránh thai sau sinh mổ an toàn như dưới đây:

Sử dụng que cấy tránh thai

Vòng tránh thai

Dùng bao cao su

Sử dụng màng phim tránh thai VCF

rên đây là một số cách tránh thai sau sinh mổ an toàn, nhiều chị em đã áp dụng và tránh được chuyện có thai khi cho con bú khá hiệu quả. Tuy nhiên, mỗi một biện pháp đều có những ưu nhược điểm cũng như chỉ định và chống chỉ định riêng. Các mẹ nên đến tại các trung tâm chăm sóc bà mẹ và trẻ em, hoặc bệnh viện phụ sản hay phòng kế hoạch hóa gia đình, để được tư vấn thêm về biện pháp tránh thai nào phù hợp cho mình nhé.

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X