Hotline 24/7
08983-08983

Biện pháp phòng ngừa viêm lợi

Tôi đánh răng thường bị chảy máu chân răng nên lo lắng mình bị viêm lợi. Mong bác sĩ tư vấn cách phòng ngừa chứng viêm lợi.


Lợi có nhiệm vụ bảo vệ, che chở và giữ cho chân răng được chắc chắn. Nguyên nhân gây viêm lợi là do vi khuẩn ở trong mảng bám hoặc cao răng tồn tại lâu trong miệng. Lợi của người bệnh bị sưng đỏ, dễ chảy máu, đặc biệt là khi chải răng, tổ chức chân răng lỏng, dễ chảy máu, kèm hôi miệng, người bệnh có cảm giác đau hoặc ngứa căng lợi răng.

Để phòng bệnh viêm lợi cần lưu ý:

Cần phải loại bỏ nguyên nhân là mảng bám răng và cao răng, người bệnh phải đến phòng khám để bác sĩ lấy sạch cao răng. Sau khi đã hết cao răng, bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chải răng và sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch mảng bám răng. Nếu bệnh nhân bị nặng, chảy máu lợi nhiều thì bác sĩ sẽ cho sử dụng thuốc kháng sinh.

Chăm sóc răng miệng tại nhà bằng cách ăn uống đủ chất. Làm sạch răng sau mỗi bữa ăn; đánh răng buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng khi thức dậy. Nên đánh răng xoay tròn ở các mặt phía ngoài của răng để tránh làm tổn thương lợi. Súc miệng và uống nước sau khi ăn, nhất là sau khi ăn đồ ngọt. Không dùng vật nhọn cứng chọc vào răng, gây ra khe hở chân răng, thức ăn thường hay giắt vào nơi đó gây viêm nhiễm. Hạn chế ăn uống nhiều chất cay nóng như bia rượu, ớt, gừng...

Theo BS Lê Nghĩa - Báo Hà tĩnh

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X