Hotline 24/7
08983-08983

Biện pháp nhanh chóng và hữu hiệu để phòng ngừa và điều trị khô mắt

Khô mắt là tình trạng rối loạn thường gặp khi màng mắt không được cung cấp đủ độ ẩm, nước mắt bay hơi quá nhanh hoặc có sự bất thường trong quá trình tạo lớp nhầy. Nếu không sớm phòng ngừa và điều trị sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, gây tổn thương mắt về sau.

Biện pháp nhanh chóng và hữu hiệu để phòng ngừa và điều trị khô mắt - 1Hiện tượng khô mắt rất phổ biến trong cuộc sống hiện đại

Bệnh khô mắt khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại, khi chúng ta ngày càng tiếp xúc với các thiết bị điện tử và tác nhân gây hại cho mắt nhiều hơn. Biểu hiện thường thấy giúp nhận biết bệnh khô mắt như: mỏi mắt, chảy nước mắt sống, hoa mắt, cay xốn. Thoạt đầu ai cũng sẽ có tâm lý xem nhẹ, nhưng nếu tiếp diễn trong thời gian dài mà không được chữa trị, có thể gây thoái hóa giác mạc và làm suy giảm thị lực.

Tìm hiểu ngay những biện pháp hữu hiệu giúp phòng ngừa và điều trị bệnh khô mắt, bảo vệ đôi mắt sáng khỏe ngay từ bây giờ.

Các cách phòng ngừa khô mắt

Nghỉ ngơi 7 - 8 tiếng mỗi ngày để mắt kịp hồi phục

Thời gian nghỉ ngơi của đôi mắt chủ yếu là trong giấc ngủ. Sau một ngày hoạt động liên tục, việc ngủ sâu và đủ giấc sẽ duy trì độ ẩm ở màng mắt, giúp cơ mắt thư giãn, tạo điều kiện để mắt được nghỉ ngơi hoàn toàn.

Biện pháp nhanh chóng và hữu hiệu để phòng ngừa và điều trị khô mắt - 2Đảm bảo giấc ngủ để giúp mắt thư giãn

Bên cạnh giấc ngủ cuối ngày, phút giải lao ngắn trong thời gian làm việc cũng là liều thuốc bổ cho đôi mắt. Nếu cảm thấy mỏi mắt, nhìn mờ, cay rát mắt, hãy nhắm mắt nghỉ ngơi khoảng 10 phút, bạn sẽ thấy khá lên nhiều.

Thư giãn mắt sau mỗi 20 phút làm việc trước máy vi tính

Trung bình 20 phút một lần, hãy rời mắt khỏi màn hình và phóng tầm nhìn ra xa để thư giãn mắt. Đặc biệt tập trung hơn vào các mảng màu xanh, nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng màu xanh tự nhiên rất có lợi giúp cải thiện thị giác.

Bên cạnh đó, thực hiện các bài tập thể dục cho mắt như chớp mắt thường xuyên để phục hồi độ ẩm, đảo mắt hoặc thay đổi cự ly nhìn gần - xa liên tục khiến cơ mắt ổn định giúp mắt nhìn rõ hơn. Những bài tập này rất đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian, hãy luyện tập hàng ngày để có đôi mắt khỏe.

Không hút thuốc và tránh xa khói thuốc

Khói thuốc lá làm tăng nguy cơ phát triển bệnh đục thủy tinh thể và làm khô mắt, cay và xốn mắt. Hút thuốc cũng gây tác động xấu động mạch yếu đi, lâu ngày có thể làm hỏng võng mạc và gây suy giảm thị lực.

Biện pháp nhanh chóng và hữu hiệu để phòng ngừa và điều trị khô mắt - 3Khói thuốc lá có thể gây tổn hại cho mắt

Chú trọng chế độ ăn uống

Mắt là bộ phận thiết yếu giúp sinh hoạt hằng ngày trở nên thuận lợi hơn. Vậy nên, song song với việc bảo vệ mắt đúng cách từ bên ngoài, cần bổ sung thêm câc nhóm thực phẩm có lợi cho đối mắt sáng khỏe từ bên trong.

Biện pháp nhanh chóng và hữu hiệu để phòng ngừa và điều trị khô mắt - 4Bổ sung các thực phẩm có lợi cho mắt

Thay đổi chế độ ăn uống phù hợp hơn: giảm ăn mặn tránh tình trạng mất nước dẫn đến khô mắt, uống 1.5l đến 2l nước mỗi ngày, tăng cường thức ăn giàu Omega-3 và các loại trái cây chứa Vitamin A.

Cách điều trị khô mắt

Bổ sung nước mắt nhân tạo nhờ thuốc nhỏ mắt chuyên dùng cho mắt khô

Sản phẩm thuốc nhỏ R.Rohto DryEye có nước mắt nhân tạo, là sản phẩm chuyên dùng cho mắt khô. Nhờ thành phần có chứa hoạt chất HEC giúp tăng độ nhờn, giảm tình trạng nước trong mắt bốc hơi, duy trì độ ẩm cần thiết cho màng mắt, làm dịu bề mặt giác mạc, hạn chế tình trạng mỏi mắt và căng thẳng khi ngồi trước máy tính quá lâu.

Biện pháp nhanh chóng và hữu hiệu để phòng ngừa và điều trị khô mắt - 5Thuốc nhỏ mắt V.Rohto DryEye chuyên dùng cho mắt khô

Sử dụng V.Rohto DryEye - thuốc nhỏ mắt chuyên dùng cho mắt khô sẽ hỗ trợ cải thiện tình trạng khó chịu do khô mắt, hạn chế các bệnh liên quan tới tuyến lệ về sau.

Biết thêm thông tin về sản phẩm http://bit.ly/2JdI3x3

Kiểm tra mắt với bác sĩ chuyên môn

Dành thời gian 6 tháng một lần để khám mắt định kỳ với bác sĩ chuyên môn. Những tình trạng thông thường mà mắt gặp phải đôi khi lại có nguyên nhân và dẫn đến hậu quả khó lường trước. Chủ động đi khám để phòng ngừa và điều trị kịp thời.

Biện pháp nhanh chóng và hữu hiệu để phòng ngừa và điều trị khô mắt - 6Dành thời gian khám mắt định kỳ

Phẫu thuật bịt hoặc đốt tuyến lệ (trường hợp nghiêm trọng)

Nếu thể trạng cho phép, có thể phẫu thuật bịt hoặc đốt tuyến lệ như biện pháp lâu dài hơn để điều trị khô mắt. Đây là cách nhằm hạn chế tối đa tình trạng thất thoát nước mắt, nhờ đó duy trì độ nhờn ở màng mắt lâu dài hơn.

Để bảo vệ đôi mắt khỏe đẹp của mình và tiết kiệm chi phí điều trị, cách tốt nhất hãy phòng ngừa khô mắt ngay lúc này.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X