Hotline 24/7
08983-08983

Biến chứng nghiêm trọng khi trẻ bị viêm amidan

Thờ ơ tình trạng viêm amidan, viêm tai khi còn nhỏ dễ khiến bé đối diện với nguy cơ mất thính lực trong tương lai.

Để đưa ra nhận định trên, The Newcastle Thousand Families Study tiến hành theo dõi 1.142 trẻ vùng Newcastle từ 1947 đến nay. Tại đây, các bé thường xuyên được thăm khám sức khỏe, đánh giá tình trạng tăng trưởng và phát triển.

Số liệu thu được cho thấy, những người từng mắc viêm amidan, viêm tai khi còn nhỏ có khả năng mất thính lực ở độ tuổi 60.

Nếu không được điều trị tốt, trẻ mắc viêm amidan, viêm tai dễ đối diện tình trạng mất thính lực sau này

Về vấn đề này, BS Mark Pearce người đứng đầu The Institue of Health and Society at Newcastle (Viện Y tế, xã hội Newcastle) cho biết: Phát hiện của chúng tôi cho thấy trẻ từng bị nhiễm trùng khi còn nhỏ dễ mất thính lực ở tuổi 60. Chính vì vậy muốn giảm nguy cơ mất khả năng nghe trong cuộc sống, bạn cần cảnh giác ngay từ khi trẻ còn ít tuổi".

Viêm amidan, viêm tai và viêm phế quản dễ xảy ra trong những năm đầu đời của trẻ.

Trong khi đó, mất thính lực là chứng bệnh phổ biến tại Anh. Trung bình, cứ 6 người thì có 1 người mắc bệnh. Nó thường được đánh đồng với dấu hiệu của tuổi già.

Kết quả trên cho thấy, mất thính lực không phải là điều tất yếu ở tuổi già. Bệnh có nguồn gốc sâu xa từ những vấn đề sức khỏe thuở nhỏ.

Bên cạnh việc hạn chế khả năng tiếp thu thông tin, mất thính lực còn liên quan đến nhiều rắc rối khác như trầm cảm hay chứng mất trí.

AloBacsi.vn
Theo Hải Yến - Kiến thức

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X