Logo Alobacsi

Câu hỏi:

Bị xuất huyết võng mạc, tiêm thuốc vào mắt có nguy hiểm?

Được hỏi bởi Hoa Tịnh - hoatinhh****@gmail.com
05/03/2018 20:21
Thưa BS,

Mẹ tôi 88 tuổi, bị xuất huyết võng mạc, một bên hoàn toàn không thấy, bên còn lại thấy không rõ.

Nếu tiêm thuốc vào mắt có nguy hiểm không, khi mẹ tôi sức yếu và có nhiều bệnh: nhồi máu cơ tim cũ, tim mạch, huyết áp, tiểu đường, suy tim độ ba, suy thận, sỏi mật...

Xin cám ơn BS!
Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào cô,

Cô nên đưa bà đến khám chuyên khoa Dịch kính võng mạc, các BS sẽ xem tình trạng mắt người bệnh có chỉ định tiêm thuốc ức chế tăng sinh tân mạch (anti-VEGF) hay không?

Một số chỉ định như:

- Thoái hóa hoàng điểm tuổi già

- Phù hoàng điểm do bệnh tiểu đường

- Phù hoàng điểm do tắc tĩnh mạc võng mạc

Thuốc này được tiêm trực tiếp vào nội nhãn và tùy theo phác đồ có thể sẽ tiêm nhiều lần. Các biến chứng có thể gặp như tăng nhãn áp, viêm mủ nội nhãn, xuất huyết võng mạc, đục thủy tinh thể.

Nếu người bệnh cao tuổi và bệnh lý nội khoa đi kèm, các BS sẽ cân nhắc và hội chẩn bác sĩ nội khoa để có chế độ điều trị phối hợp.

Trân trọng.

BS.CK1 Bùi Trung Dũng
Phó khoa Răng hàm mặt - Mắt, BV Nhân dân 115


Danh bạ ngành y

Click chọn theo tỉnh, thành

Đối tác

Hỗ trợ 24/7