Hotline 24/7
08983-08983

Bị viêm loét giác mạc có nguy hiểm?

Chồng tôi bị viêm loét giác mạc (nấm có vách ngăn 2 sợi). Bác sĩ cho hỏi bệnh này có chữa khỏi không? Và có để lại sẹo hay làm giảm thị lực không.

Và ăn uống như thế nào? Tôi có đọc một số tài liệu liên quan tới viêm loét giác mạc nên thấy lo quá. (Ngọc Trinh)

Loét giác mạc do nấm là một bệnh nặng, gây đau đớn cho bệnh nhân, điều trị tốn kém và lâu dài. Bệnh có thể khỏi nhưng hay để lại di chứng là sẹo giác mạc và giảm thị lực.

Nấm ký sinh trên giác mạc đa phần là nấm sợi. Muốn diệt nấm phải dùng cả thuốc uống và tra nhỏ tại chỗ. Các thuốc này đều đắt đỏ, độc hại cho mắt và gan.

Bệnh nhân nên dùng thêm thuốc bổ gan, kiêng rượu bia, theo dõi chức năng gan định kỳ. Tiên lượng của bệnh này phụ thuộc nhiều vào bệnh nhân được điều trị sớm hay muộn, tình trạng miễn dịch của người bệnh.

Theo kinh nghiệm của bản thân tôi thì bệnh khoảng 2 tháng mới ổn định được. Nếu bệnh nhân bị suy giảm miễn dịch hoặc tự dùng thuốc chống viêm có cortizol tại chỗ thì loét rất khó hàn gắn. Bệnh diễn biến xấu có thể gây thủng giác mạc. Phẫu thuật khó làm tăng thị lực mà chỉ với mục đích giữ lại mắt trong những trường hợp loét thủng.

Chồng bạn nên đến khám tại Phòng khám Giác mạc, BV Mắt Trung ương (Hà Nội) hoặc BV Mắt (TP.HCM).

AloBacsi.vn
BS Hoàng Cương - BV Mắt Trung ương


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X