Hotline 24/7
08983-08983

Bị viêm lộ tuyến tử cung và polyp cổ tử cung có ảnh hưởng đến việc sinh em bé?

Xin chào bác sĩ, em năm nay 30 tuổi chưa có gia đình. Em đi soi cổ tử cung thì bác sĩ nói bị viêm lộ tuyến tử cung và polyp cổ tử cung nhưng biết ở mức độ nào.

Xin cho em hỏi với tình trạng bệnh của em, phương pháp điều trị thế nào và polyp có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung không, vì bác sĩ chỉ định cắt bỏ và xét nghiệm tìm tế bào ung thư. Trong trường hợp điều trị thành công thì có ảnh hưởng gì đến việc mang thai và sinh con sau này không? Em xin cảm ơn. (Trân, 30 tuổi)

Hình minh họa. Nguồn Internet

BS.CK2 Nguyễn Bá Mỹ Nhi - Phó giám đốc BV Từ Dũ:

Chào em

Lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng mô tuyến lỗ trong tiến ra bên ngoài và thường gây tiết dịch nhiều, đôi khi có kèm với polyp cổ tử cung.

Đối với polyp cổ tử cung thì cần phải cắt bỏ và làm xét nghiệm sinh thiết, nếu kết quả sinh thiết lành tính thì không ảnh hưởng đến khả năng mang thai và sinh con sau này.

Đối với lộ tuyến cổ tử cung, nếu diện rộng gây tiết dịch âm đạo và viêm nhiễm thường xuyên, các bác sĩ có thể chỉ định đốt cổ tử cung, nhưng cần cân nhắc với những trường hợp chưa sinh con lần nào như em vì có thể sẽ gây khó khăn trong việc xóa và mở cổ tử cung khi chuyển dạ sinh sau này.

Thân ái,

Trích trong buổi GLTT: “Chị em nên tiêm phòng HPV ngừa ung thư cổ tử cung trước 26 tuổi”

Theo VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X