Hotline 24/7
08983-08983

Bị viêm gan B có được chích ngừa sởi, quai bị, rubella…?

Em là nữ, em bị viêm gan B, hiện em đang điều trị bằng thuốc tây. Như vậy em có được tiêm ngừa sởi, quai bị, rubella, thủy đậu, cúm, uốn ván không ạ?

Chào BS, Em có thắc mắc sau nhờ BS giúp em. Em là nữ, em bị viêm gan B, hiện em đang điều trị bằng thuốc tây. Như vậy em có được tiêm ngừa sởi, quai bị, rubella, thủy đậu, cúm, uốn ván không ạ.

Em đang điều trị viêm gan B thì có nên có thai không và nếu có thai thì thai có ảnh hưởng gì không, hoặc thời điểm tốt nhất để có thai cho người bị viêm gan B? Em cảm ơn BS.

(Nhan Chau - ctmn…@gmail.com)


Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Vì tôi không khám bệnh trực tiếp cho em nên tôi không rõ là em bị bệnh viêm gan B thể nào và điều trị thuốc tây của em là hỗ trợ gan hay đặc trị viêm gan B. Tuy nhiên, dù gì đi nữa em hoàn toàn vẫn tiêm ngừa những bệnh kể trên được.

Em hoàn toàn có thể có thai được. Tốt nhất, em nên đi khám với bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa gan mật để xác định đúng thể bệnh mà có hướng theo dõi và điều trị thích hợp.

Em xem thêm bài viết của tôi để hiểu rõ hơn về các thể bệnh viêm gan B, cũng như khi có thai, cần chú ý gì: Bệnh viêm gan B - Mối nguy thầm lặng

Thân mến!

BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương
AloBacsi.com - Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí

Từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men gan… xin mời gửi câu hỏi để được PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương, BS.CK1 Phù Dung Thái Biểu tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email: tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X