Hotline 24/7
08983-08983

Bị tai biến lần 2, liệt tay phải, méo miệng có phục hồi được không?

Ba tôi bị tai biến lần 2 cách đây 4 năm, lần đầu bị nhẹ, lần sau thì nặng hơn. Hiện giờ ba tôi bị liệt tay phải, méo miệng, đi lại khập khiễng. Hiện trạng của ba tôi có thể phục hồi như bình thường được không?

Thưa các bác sĩ! Ba tôi bị tai biến lần 2 cách đây 4 năm, lần đầu bị nhẹ, lần sau thì nặng hơn. Hiện giờ ba tôi bị liệt tay phải, méo miệng, đi lại khập khiễng. Cho tôi hỏi, hiện trạng của ba tôi có thể phục hồi như bình thường được không?

Để đi được như vậy thì điều trị như thế nào, tôi nghe nói các biện pháp phục hồi chức năng của đông y như châm cứu, điện châm, thủy châm rất tốt phải không? Cảm ơn các bác sĩ! (Nguyễn Anh Khang - TPHCM)

Trả lời:

Chào bạn,

Ba bạn bị tai biến lần 2, hiện bị liệt, có nhu cầu cần phục hồi. Phục hồi chức năng rất quan trọng với cụ hiện nay. Song song là phòng chống tái phát lần 3.

Về phục hồi chức năng, xoa bóp, bấm huyệt đem lại hiệu quả rất tốt. Tuy nhiên hồi phục mức nào 30%, 100% tùy thuộc vào vị trí và mức độ tổn thương. Không thể nói chắc với bạn là phục hồi 100% được. Nói chung cứ cố gắng phục hồi được bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu. 

Bắt đầu từ 1/6 đến hết tháng 12/2018, AloBacsi phối hợp với nhãn hàng NattoEnzym của Công ty Dược phẩm Hậu Giang mở chuyên đề “Không còn nỗi lo đột quỵ” với tiêu chí: tư vấn - giải đáp câu hỏi hàng ngày, tổ chức các chương trình truyền hình trực tuyến, livestreams trò chuyện với bác sĩ về các vấn đề đột quỵ và tổ chức các sự kiện thực tế tại các TP lớn như TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ...

Mời bạn đọc có các thắc mắc về bệnh tim mạch, nội thần kinh, đột quỵ, tai biến... gửi câu hỏi về email: tuvan@alobacsi.vn để được TS.BS Trần Chí Cường, TS.BS Lê Văn Tuấn và ThS.BS Bùi Diễm Khuê tư vấn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X