Logo Alobacsi

FTT_KardiQ10_26.4

Bị rát mắt khi nhỏ Vigamox, có nên ngưng thuốc không BS?

Em bị viêm kết mạc cấp. Bác sĩ cho dùng Vigamox để nhỏ mắt. Nhưng khi nhỏ được vài lần thì sau đó, mắt phải em hay bị rát khi nhỏ loại thuốc này.
Chào bác sĩ,

Em bị viêm kết mạc cấp. Bác sĩ cho dùng Vigamox để nhỏ mắt. Nhưng khi nhỏ được vài lần thì sau đó, mắt phải em hay bị rát khi nhỏ loại thuốc này. Em có nên ngưng sử dụng thuốc nhỏ mắt này không?


 (Thanh Châu - satthu...@gmail.com)

bi rat mat khi nho vigamox co nen ngung thuoc khong bs - anh 1
Ảnh minh họa

Bạn Châu thân mến,

Bất cứ thuốc gì cũng có thể gây dị ứng hoặc có tác dụng phụ. Vigamox là một loại thuốc nhỏ mắt kháng sinh mạnh cũng không nằm ngoại lệ này.

Một số bệnh nhân khi sử dụng Vigamox bị đau rát, kích thích mắt. Khi sử dụng có biểu hiện của tác dụng phụ bạn nên ngưng ngay thuốc ngoại trừ khi thuốc này là bắt buộc và không có thuốc nào thay thế thì lúc đó ta mới cân nhắc việc có nên sử dụng tiếp hay không.

Tóm lại bạn nên ngưng Vigamox và có thể thay thế thuốc khác như Tobrex chẳng hạn.

Chào bạn,

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ - AloBacsi.vn

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Bạn cần biết

Mở "chiến dịch" triệt bán thuốc không toa

Kể từ tháng 4/2019, TPHCM chính thức thực hiện đề án tăng cường kiểm soát kê đơn thuốc và bán thuốc kê đơn. Trong đó tập trung 'đánh' mạnh vào việc kê đơn và bán thuốc kháng sinh không đơn - vấn đề nhức nhối bấy lâu nay.

Đối tác

FTP_KardiQ10_26/4
Hỗ trợ 24/7