Hotline 24/7
08983-08983

Bí quyết xóa mờ sẹo hiệu quả từ nguyên liệu thiên nhiên

Điều trị sẹo bằng nguyên liệu thiên nhiên là phương pháp đơn giản và dễ thực hiện, không chỉ có tác dụng xóa mờ sẹo mà còn giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng, sạch sẽ và mịn màng.

Mật ong

Mật ong là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và việc làm đẹp. Bạn chỉ cần thoa trực tiếp mật ong lên vùng da bị ảnh hưởng, giữ nguyên khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước. Mật ong có tác dụng làm đẹp da một cách thần kỳ, giúp trị seo lồi, trị vết thâm hiệu quả và an toàn.

trị sẹo 1
Mật ong có tác dụng làm đẹp da, xóa sẹo cực tốt.

Nha đam

Nha đam là một phương pháp ngừa sẹo lồi tự nhiên, có tác dụng làm sáng lớp biểu bì da, khiến vết sẹo của bạn dần mờ đi và đồng màu với lớp da xung quanh.

Lô hội có chứa thành phần chất kháng khuẩn cao, các loại vitamin và khoảng chất, là một loại loại thực phẩm chức năng trị sẹo rỗ từ thiên nhiên đặc biệt hiệu quả.

Sử dụng lô hội sẽ giúp cho bạn làm mềm da, sáng da đồng thời thích kích tái tạo tế bào, làm đầy sẹo lồi, rỗ nhanh lẹ mà không gây mẩn ngứa hay một vài tác dụng phụ.

Khoai tây

Khoai tây là loại củ, một thực phẩm quen thuốc trong căn bếp của mỗi gia đình. Không chỉ là nguyên liệu giúp bạn chế biến những món ăn ngon, khoai tây còn có tác dụng trị sẹo bằng cách tự nhiên hiệu quả, đơn giản và hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà.

Thành phần chất kháng sinh đặc biệt có trong khoai tây sẽ giúp bạn điều trị sẹo, giúp cho những tổn thương của da mau lành.

Để điều trị sẹo bằng khoai tây, giã nhuyễn hoặc nghiền nát, sau đó đắp lên vùng da bị sẹo hàng ngày, phương pháp này nếu được thực hiện thường xuyên sẽ có hiệu quả tốt.

Lá bạc hà

Bạn nghiền nát vài lá bạc hà để trong vài xô, sau đó vắt lấy nước, rồi hoa với nước trái cây. Sau đó, bạn dùng bông thấm hỗn hợp rồi thoa lên mặt. Đây là một trong những phương pháp xóa sẹo lồi lâu năm hiệu quả và an toàn nhất.

trị sẹo 2
Lá bạc hà có tác dụng xóa sẹo lâu năm hiệu quả.

Hành tây

Hành tây xay nhuyễn để lọc lấy nước cốt sau đó bôi lên vùng da có sẹo. Hành tây có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị sẹo. Hãy thực hiện thường xuyên bạn sẽ thấy vết sẹo giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, nếu bạn bị dị ứng với hành tây hoặc có làn da quá nhạy cảm thì không nên áp dụng cách này.

Rau má

Sử dụng rau má là một trong các cách trị sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên rất hiệu quả. Bạn chỉ cần xay nhuyễn rau má và đắp lên vùng da bị sẹo trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Trên đây là cách điều trị sẹo bằng các nguyên liệu từ tự nhiên.Tuy nhiên, việc trị sẹo lồi lâu năm bằng biện pháp tự nhiên lại không thể mang lại công hiệu vĩnh viễn. Thêm vào đó, các phương pháp từ thiên nhiên luôn đòi hỏi thời gian điều trị dài và bền chí.

Nghệ tươi

Nghệ tươi là một vị thuốc quý được sử dụng nhiều trong y học dân gian. Ngoài việc chữa được nhiều bệnh về tiêu hóa, dạ dày, nghệ tươi còn là nguyên liệu trị sẹo được nhiều chị em áp dụng. 

trị sẹo 6
Nghệ là vị thuốc chữa sẹo hiệu quả trong dân gian.

Phương pháo trị sẹo bằng nghệ tươi được áp dụng như sau: Bạn có thể bôi nghệ tươi trực tiếp lên vùng da sẹo, hoặc có thể dùng bột nghệ và sữa chua tạo thành hỗn hợp mặt nạ đắp lên mặt. Để khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Theo Huyền Trang - Sức khỏe Cộng đồng

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X