Hotline 24/7
08983-08983

Bí quyết thuyết phục mẹ chồng để nàng dâu tự ý nuôi dạy con

Nuôi dạy con theo cách của mình vốn là mong muốn của bất kỳ người mẹ nào, nhất là những nàng dâu thế hệ 9x ngày nay. Thế nhưng mẹ chồng – bà nội của các con là cửa ải chưa bao giờ dễ qua.

Mẹ chồng nuôi cháu sai cách là nguồn cơn của mọi mâu thuẫn

Cũng giống bao người mẹ khác, Trang luôn mong con bụ bẫm, mau ăn chóng lớn. Vậy mà kể từ khi sinh ra con đã hay ốm đau quanh năm ngày tháng. Mẹ chồng cũng vì thế mà luôn trách móc, nói bóng gió vì không biết giữ gìn, lúc mang thai không biết chăm sóc, giữ gìn dẫn đến sinh non, ảnh hưởng đến sức khỏe của con. Bà nào chẳng là bà thương con, xót cháu, biết vậy nên Trang cũng lặng im không nói gì, chỉ biết dồn cả tâm sức vào để chăm cho con khỏe mạnh.

Thế nhưng ông trời vốn chẳng chiều lòng ai bao giờ. Bước sang tháng thứ 6, con bỗng quay sang đi ngoài rồi lại táo bón triền miên. Mà nguyên nhân lại bắt nguồn từ chính hai chữ ăn dặm. Mâu thuẫn giữa mẹ chồng và Trang vốn chưa bao giờ giảm thì nay lại có cơ hội bùng nổ.

Những ngày đầu tập ăn dặm, Trang cho con tập ăn với cháo trắng loãng nhạt để con làm quen dần với thức ăn. Bên cạnh đó, con cũng bắt đầu làm quen với sữa công thức. Ngoài những lúc Trang ở nhà thì hầu hết thời gian cả ngày con đều ăn thêm sữa pha. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu bà nội ở nhà, vì thấy cháu ăn được, uống được nên cố bón thêm sữa, có hôm con dùng đến 800 - 900 ml sữa.

Thế rồi chuyện gì đến cũng đến. Vào một ngày nghỉ cuối tuần, Trang phát hiện con bị táo bón, thậm chí tình trạng đã trở nặng vì phân đã dính máu. Sau một tiếng vật vã mẹ con ngồi vỗ về nhau trong nhà vệ sinh, Trang vào hỏi bà nội thì mới biết hóa ra con như vậy đã cả tuần nay. Và Trang càng sững sờ hơn khi biết cứ 2, 3 ngày bà lại “lôi” cháu ra dùng thuốc thụt. Vậy là mẹ con cãi nhau. Trong lúc giận dữ bà có nói một câu khiến Trang chạnh lòng mãi:

21

Đọc tới đây chắc hẳn nhiều người liền thấy… quen quen. Chẳng cần biết nguyên do là gì, trường hợp ra sao nhưng không chỉ riêng Trang, rất nhiều nàng dâu khác hiện vẫn vướng vào mâu thuẫn không hồi kết trong cách chăm con cháu với mẹ chồng. Cùng là chuyện chăm con cháu nhưng sự khác nhau trong cách xử trí đã làm tạo ra những cuộc xích mích, tranh cãi kéo dài triền miên khiến các nàng dâu thực sự áp lực.

Kim Thanh (Nam Từ Liêm - Hà Nội) chia sẻ cô đã phải bất lực như thế nào khi bà nội áp dụng những kinh nghiệm nuôi trẻ từ thời xưa áp dụng cho các cháu. Chữa táo bón cho cháu mà bà lôi cây mồng tơi ra để ngoáy đít, khỏi bệnh thì đã đành, đằng này con đau khóc ré lên, chị thấy mà xót.

Phép màu nào cho cuộc sống nàng dâu?

Xét về lý, mẹ chồng lo cho cháu thường xuất phát từ lòng thương yêu. Chỉ có điều bà thường tự cho mình là người đã có kinh nghiệm chăm con nên chắc chắn làm tốt hơn. Tâm lý muốn đỡ đần con cái của người lớn đôi khi vô tình can thiệp quá sâu. Trong khi đó, theo các chuyên gia nhi khoa, một trong những nỗi khổ của bà mẹ hiện đại chính là “ngập lụt” trong những kiến thức nuôi dạy trẻ.

11

Để xử lý mâu thuẫn này, là một người mẹ hiện đại, các nàng dâu nên khéo léo, đừng bao giờ tỏ thái độ không nghe hay không cần lời khuyên của mẹ chồng.  Trong trường hợp đặc biệt, liên quan đến sức khỏe của trẻ thì những cuộc nói chuyện thẳng thắn nhưng mềm mỏng bày tỏ quan điểm là điều cực kỳ quan trọng và cần thiết.

Ví dụ như trường hợp chữa “táo” cho con, nàng dâu nên phân tích cho mẹ chồng hiểu chế độ ăn toàn thịt cá hay uống quá nhiều sữa công thức đôi khi chính là nguyên nhân khiến trẻ táo bón. Hay việc thụt hậu môn bằng bất kỳ phương thức nào không thể giải quyết được tình trạng táo bón của con. Thậm chí ảnh hưởng xấu tới tình trạng tiêu hóa sau này. Đừng nói rằng chính cách bà chăm khiến cháu bị bệnh. Tất cả mọi chuyện đều được giải quyết nếu nàng dâu có sự ứng xử khéo léo trong các mâu thuẫn hàng ngày.

Cuối cùng, hãy luôn nhớ rằng mọi gốc gác của sự mâu thuẫn đều bùng nổ khi con đau ốm, vì vậy, nuôi con khỏe mạnh chính là chìa khóa tốt nhất để giải quyết câu chuyện mẹ chồng, nàng dâu.

Một mẹo nhỏ chị em nên tham khảo đó là sử dụng sản phẩm bổ sung lợi khuẩn giúp trẻ ổn định hệ tiêu hóa, đồng thời tăng cường sức đề kháng cho con.

   
12

   Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.    

   Liên hệ để được tư vấn miễn phí: 0936.144.133

   Website: https://pregmom.vn/

   Sản phẩm được công bố chính thức bởi công ty Cổ phần EuroPharma Việt Nam.
 


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X