Hotline 24/7
08983-08983

Bí quyết phụ nữ Nhật có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới

Người Nhật Bản có 4 bí quyết giúp sống trường thọ mà ai cũng có thể học tập được, ngoài ra chúng còn là những biện pháp ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Nhật Bản được mệnh danh là “Quốc gia trường thọ”. Theo báo cáo “Thống kê Y tế Thế giới” năm 2015 do Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố, tuổi thọ trung bình của phụ nữ Nhật Bản trong năm 2014 là 86,83 tuổi và tuổi thọ trung bình của đàn ông Nhật là 80,50 tuổi.

Phụ nữ Nhật có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới, bí quyết của họ nằm ở 4 điểm - 1

Phụ nữ Nhật có tuổi thọ trung bình đứng số 1 thế giới

Trong số đó, tuổi thọ trung bình của phụ nữ Nhật Bản được xếp hạng đứng đầu tiên trên thế giới trong ba năm liên tiếp, trong khi thứ hạng của đàn ông Nhật Bản cũng đã tăng lên một bậc, đứng thứ ba trên thế giới. 

Hơn nữa, theo khảo sát trong nước ở Nhật Bản, tuổi thọ trung bình của họ đang tăng lên. Kết quả này tại sao mà có, các chuyên gia y tế đã nghiên cứu và phát hiện, người Nhật có 4 thói quen trong cuộc sống giúp họ kéo dài tuổi thọ.

1. Người Nhật thường xuyên ăn cá

Phụ nữ Nhật có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới, bí quyết của họ nằm ở 4 điểm - 2

Nhật Bản là một quốc đảo nên các bữa ăn đều có cá cũng là việc hết sức tự nhiên. Hơn nữa các loại cá không chỉ giàu thành phần omega-3, mà còn giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch và duy trì lưu lượng máu. Đồng thời cá giàu selen, rất quan trọng đối với hệ thống miễn dịch và khả năng chống oxy hóa. Trong đó hàm lượng vitamin B cùng giúp duy trì chức năng sinh lý bình thường của não bộ.

2. Người Nhật Bản có khẩu vị ăn uống thanh đạm

Phụ nữ Nhật có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới, bí quyết của họ nằm ở 4 điểm - 3

Nói đến ẩm thực Nhật Bản, đặc điểm nổi bật nhất chính là sự thanh đạm, họ không coi trọng việc nấu nướng quá nhiều. Thực phẩm Nhật Bản là dùng nước để bọc lại, dùng nhiều nước để nấu, hấp, chưng là phương thức nấu ăn của người Nhật. Vì vậy, các món ăn của người Nhật thường rất ít dầu, ít muối, ít gia vị, ăn thanh đạm và rất tốt cho sức khỏe.

Từ góc độ dinh dưỡng, những phương pháp nấu ăn thanh đạm này có thể cung cấp nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất và các chất hoạt tính khác, giảm thiểu sản sinh các chất gây ung thư, điều này có ý nghĩa rất lớn đến sức khỏe và tuổi thọ.

3. Người Nhật Bản rất thích vận động

Phụ nữ Nhật có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới, bí quyết của họ nằm ở 4 điểm - 4

Yêu thích vận động của người Nhật Bản cũng là đặc điểm nổi bật, ở huyện trường thọ nổi tiếng, chính phủ còn thiết kế đặc biệt cho người cao tuổi “bài tập nâng cao sức khỏe, kéo dài tuổi thọ”, để khuyến khích người già duy trì vận động, người cao tuổi già đi nhưng trong trạng thái không bệnh tật không đau đớn. 

4. Người nhật coi trọng "cuộc sống 0.8"

Phụ nữ Nhật có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới, bí quyết của họ nằm ở 4 điểm - 5

"Cuộc sống 0.8" được đề xuất bởi một bác sĩ nổi tiếng Nhật Bản tên là Hạ Chí Cống, đây là một phương thức sống vô cùng khỏe mạnh trường thọ: không phải mọi việc đều phải cố gắng làm bằng mọi giá, mà là bỏ công sức ra 8 phần là đủ, 2 phần còn lại có thể nghỉ ngơi.

Điều này cực kỳ dễ hiểu, ví dụ như: tim khỏe mạnh, mỗi 0,8 giây đập 1 lần, đây là tuần hoàn cơ thể ở trạng thái tốt nhất. Khi nấu nướng, nếu thay đổi lượng muối từ 1 muỗng còn 0,8 muỗng, không những giúp giữ lại hương vị tươi ngon của món ăn, mà còn giảm thiểu gánh nặng cho gan thận. Ăn cơm không nên ăn no đến 10 phần, cảm thấy 8 phần đã no thì nên dừng lại.

Mọi người muốn sống khỏe mạnh như người Nhật Bản, thì có thể vận dụng luôn 4 phương pháp trên, giúp cơ thể khỏe mạnh, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Theo Sohu/Khám phá

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X