Hotline 24/7
08983-08983

Bí quyết ngăn chặn đổ mồ hôi quanh vùng kín

Dưới đây là một số bí quyết ngăn ngừa và chống đổ mồ hôi vùng kín vô cùng hiệu quả.

Giống như các bộ phận khác trên cơ thể, xung quanh vùng kín đổ mồ hôi để hạ nhiệt. Về cơ bản, theo Joyce Imahiyerobo-Ip, chuyên gia y khoa kiêm bác sĩ da liễu tại Massachusetts, tiết mồ hôi là cơ chế tự điều hòa nhiệt độ và làm mát của con người.

Hầu hết phụ nữ sẽ nhận thấy mồ hôi xuất hiện thường xuyên khi họ đang trong môi trường nóng hoặc tập luyện cường độ cao, theo bác sĩ Imahiyerobo-Ip, đôi khi tình trạng này cũng xảy ra ở những người căng thẳng.

M1Hầu hết phụ nữ sẽ nhận thấy mồ hôi xuất hiện thường xuyên khi họ đang trong môi trường nóng hoặc tập luyện cường độ cao.


Trên thực tế, đổ mồ hôi quanh vùng kín là hiện tượng hoàn toàn bình thường. Một số người có thể ra mồ hôi quá nhiều do mắc phải tình trạng tăng tiết mồ hôi (Hyperhidrosis), một hội chứng vốn đang ảnh hưởng đến khoảng 3% dân số Mỹ.

Dưới đây là một số bí quyết ngăn ngừa và chống đổ mồ hôi vùng kín vô cùng hiệu quả:

Dùng vải thấm

Tránh sử dụng quần lót nếu có thể vì việc làm này sẽ khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn. Trường hợp cảm thấy khu vực phía dưới cần được bảo vệ, mọi người hãy lựa chọn những loại quần làm bằng cotton 100%. Loại vải này có khả năng hút ẩm và thoáng mát hơn so với vải sợi tổng hợp.

Bác sĩ Imahiyerobo-Ip nhấn mạnh, điều quan trọng là lựa chọn đồ lót thoáng khí, làm bằng chất liệu mát mẻ.

Cắt lông

Alan Park, chuyên gia y khoa kiêm người sáng lập trang mạng DermWarehouse cho biết, lông mu thực sự làm kích thích các tuyến mồ hôi, ngăn mồ hôi bay hơi và giữ lại mùi khó chịu. Do đó, nếu thấy cần thiết, mọi người đừng ngại ngần "cắt tỉa" để khu vực này thêm thoáng mát.

M2 copy


Sử dụng chất tẩy rửa

Dùng các sản phẩm tẩy rửa phù hợp có thể tạo nên sự khác biệt. Theo bác sĩ Park, vùng kín cực kỳ nhạy cảm nên bạn cần cần lưu ý không nên vệ sinh bên trong khu vực này. Việc này có thể làm mất cân bằng nồng độ pH âm đạo và tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Bạn không cần dùng nhiều xà phòng để làm sạch vùng kín, dù khu vực này có mùi mồ hôi. Theo bác sĩ Imahiyerobo-Ip, chỉ cần nhẹ nhàng rửa xung quanh âm hộ nhằm loại bỏ chất bẩn.

Dùng bột

Sử dụng bột bắp có thể giúp hấp thụ độ ẩm, là cứu cánh cho những chị em nào dễ bị đổ mồ hôi. Tất cả đều an toàn nếu bạn không đặt trực tiếp thứ bột này vào trong âm đạo. Bác sĩ Park cho biết, hãy thoa một chút thứ bột này xung quanh âm và tránh dùng bột Talc vì chúng sẽ tác động tiêu cực đối với sức khỏe ở phụ nữ, trong đó làm tăng nguy cơ mắc ung thư buồng trứng.

M3Sử dụng bột bắp có thể giúp hấp thụ độ ẩm, là cứu cánh cho những chị em nào dễ bị đổ mồ hôi.


Nói chuyện với bác sĩ

Nếu không thể kiểm soát tình trạng đổ mồ hôi hoặc không may mắc hội chứng tăng tiết mồ hôi, bạn hãy tới gặp bác sĩ da liễu. Với sự can thiệp của thuốc kháng cholinergic, tình trạng này hoàn toàn có thể bị đẩy lùi.

Ngoài ra, tiêm Botox cũng là lựa chọn của không ít chị em phụ nữ nhằm chấm dứt hoàn toàn hiện tượng đổ mồ hôi quanh vùng kín. Phương pháp này có thể kiểm soát ra mồ hôi 100% trong tối đa sáu tháng. Trên thực tế, đây cũng là một cách điều trị phổ biến ở những người mắc hội chứng tăng tiết mồ hôi.

Bác sĩ Park nhấn mạnh, đổ mồ hôi quanh vùng kín không phải là triệu chứng của bất kỳ tình trạng sức khỏe đáng lo ngại nào. Nếu chúng thực sự làm phiền bạn, hãy thử nói chuyện với bác sĩ da liễu để tìm giải pháp phù hợp nhất.

Theo Helino

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X