Hotline 24/7
08983-08983

Bí quyết dùng nồi

Bạn không nên để các đồ ăn mặn trong nồi nhôm vì nhôm có thể bị muối ăn mòn và gây hại cho sức khỏe. Tránh rửa nồi bằng nước rửa chứa nhiều xút vì có thể làm thủng nồi đồng thời cần sử dụng nhẹ tay vì nồi nhôm dễ bị móp.

Mỗi loại nồi có cách sử dụng khác nhau, phù hợp với chất liệu của nó. Bạn hãy học cách dùng đúng cách để vừa tăng tuổi thọ cho nồi vừa bảo đảm an toàn cho đồ ăn.

Nồi inox: Khi dùng nồi inox, bạn nên đun nhỏ lửa vì lửa lớn thức ăn có thể để lại vết ố trên nồi. Không dùng dụng cụ bằng sắt để cọ rửa nồi vì sẽ làm xước, mất vẻ bóng loáng. Bạn nên sử dụng đũa hoặc muỗng gỗ khi xào nấu thức ăn.

Nồi đất: Đồ đất giữ sức nóng của món ăn rất tốt. Vì vậy, khi đun nấu nên để lửa nhỏ hoặc lửa vừa để hơi nóng được giữ lại và không làm nồi bị đen.

Nồi tráng men: Chỉ nên dùng đồ tráng men với lửa nhỏ, giữ gìn cẩn thận vì lớp men rất dễ bong. Không nên gõ muỗng vào thành nồi vì có thể làm chất men bị rạn nứt. Dùng đồ gỗ khi nấu ăn bằng nồi tráng men và không nấu ăn bằng nồi đã bị bong và có thể gây nhiễm độc.

Nồi thủy tinh: Nồi, âu thủy tinh là đồ chuyên dùng để nấu các món ăn sử dụng lò vi sóng, bếp điện từ, bếp ga âm. Khi gặp nhiệt trực tiếp, nồi thủy tinh sẽ dễ rạn, nứt. Dùng khăn khô mềm khi lau rửa để giữ độ sáng bóng của nồi.

Theo Bếp Gia Đình

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X