Hotline 24/7
08983-08983

Bí quyết để sống khỏe với bệnh tiểu đường

Theo đánh giá của Tổ chức Y tế thế giới, trong những năm sắp tới bệnh tiểu đường tiếp tục là vấn nạn đe dọa sức khỏe toàn cầu.

Làm thế nào để chung sống hòa bình với căn bệnh này luôn là vấn đề làm đau đầu cả bệnh nhân và thầy thuốc.

Có một điều rõ ràng mà người bệnh nào cũng thấu hiểu, đó là yếu tố tiên quyết đầu tiên giúp họ sống khỏe với căn bệnh này là làm sao để lượng đường trong máu không tăng cao bất thường. Muốn vậy, họ cần uống thuốc hoặc sử dụng thuốc tiêm theo đơn của bác sĩ, kết hợp cùng với chế độ ăn uống giảm lượng đường giảm lượng tinh bột và tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày.
Kết hợp giữa ăn uống, luyện tập và dùng thuốc
 
Nhờ những tiến bộ vượt bậc của ngành y trong thập niên gần đây, các thầy thuốc đã chỉ ra rằng những tổn thất về sức khỏe cũng như chi phí điều trị mà người bệnh phải gánh chịu hầu hết là do các biến chứng của bệnh tiểu đường gây nên. Không chỉ đơn thuần gây tăng đường máu, bệnh tiểu đường còn là mầm mống khởi đầu cho một loạt di chứng nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, suy thận, giảm thị lực, nhiễm trùng nặng… Chính những di chứng này là nguyên nhân khiến người bệnh tàn phế hoặc tử vong.
 
Đơn cử như ở Mỹ, quốc gia có nền y học phát triển hàng đầu thế giới, có tới 1/3 các ca suy thận giai đoạn cuối do di chứng tiểu đường. Bởi vậy, việc chủ động ngăn ngừa các biến chứng này từ sớm được thầy thuốc khắp nơi cổ động không ngừng.
Để thực hiện được mục tiêu này, xu hướng được ưa chuộng ở nhiều nước y học phát triển chính là trở về với các cây thuốc tự nhiên quanh ta. Đơn giản là vì bệnh tiểu đường xuất hiện cách đây hàng nghìn năm, và khi chưa có các thuốc hạ đường huyết như hiện nay thì chính các cây thuốc tự nhiên như Khổ qua rừng, Dây thìa canh, Hoài sơn, Thương truật… là giải pháp cứu cánh cho người bệnh.
 

 

Các thảo dược tốt cho người bị tiểu đường
 
Theo luận điểm y học cổ truyền, các thảo dược này giúp thanh trừ nhiệt, trị chứng tiêu khát (tiêu khát là tên gọi trong đông y của bệnh tiểu đường), dùng lâu dài an toàn và tốt cho người bệnh. Còn theo các nghiên cứu dược lí hiện đại, các thảo dược này giúp hạ đường huyết, giảm chỉ số HbA1C, làm giảm mỡ máu, đặc biệt giúp giảm tỉ lệ các biến chứng trên tim, thận, mắt, thần kinh.
 
Như vậy dù xét về cả mặt đông y và tây y đều không thể phủ nhận vô vàn công năng hữu ích của các thảo dược tự nhiên này. Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện một số thực phẩm chức năng chứa các thảo dược này được bào chế dạng viên nang tiện lợi và dễ sử dụng cho người bệnh.
 

Muốn sống khỏe với bệnh tiểu đường cần kết hợp nhiều biện pháp, từ chế độ ăn uống sinh hoạt tới việc dùng thuốc. Kết hợp sử dụng các cây thuốc thiên nhiên quanh ta cũng chính là lối thoát, cánh cửa mở để người bệnh yên tâm sống khỏe với căn bệnh này mà không sợ các biến chứng ghé thăm. 

 AloBacsi.vn (Theo Dân trí)

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X