Hotline 24/7
08983-08983

Bí quyết chọn dưa vàng thơm ngọt, tuyệt ngon

Dưa vàng là một trong những loại trái cây không những thơm ngon, bổ dưỡng, giải nhiệt mà còn có tác dụng chữa bệnh, làm đẹp da, giảm cân rất tốt.

Dưa vàng là loại quả cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như vitamin C, vitamin B, carotene, sắt, canxi, kali, natri, magiê...

Vì thế, nó có tác dụng bồi bổ, tăng sức đề kháng rất tốt, thích hợp với những người thiếu máu, suy yếu do ốm dậy. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn dưa vàng để mua được quả dưa vàng ngọt, thơm ngon.

 Xem cuống

Cách chọn dưa vàng ngon tươi nên dựa vào phần cuốngCách chọn dưa vàng ngon tươi nên dựa vào phần cuống

Khi mua dưa vàng, các chị em nên xem phần cuống. Quả dưa già, chín ngon thường cuống đã rụng một cách tự nhiên, gọn gàng tạo thành một chỗ lõm nông, hình tròn và trơn, rìa đường tròn có hình răng cưa. Dưa vàng còn cuống thường chưa đủ độ chín, ngọt.

Xem vỏ dưa

Quả dưa vàng ngon có phần vỏ dày, khô ráo, nổi gồ lên chứ không bằng phẳng trơn mướt, vỏ màu vàng chứ không xanh. Ấn nhẹ lên vỏ dưa, nếu thấy có đàn hồi nhưng không quá mềm là tốt. Còn nếu vỏ cứng thì dưa chưa chín.

Mùi thơm

Mùi thơm cũng là một dấu hiệu để nhận biết quả dưa đã chín. Tuy nhiên nếu mùi thơm quá ngọt, ấn tay vào thấy mềm nhũn là quả đó đã chín quá, không ngon. Cũng nên tránh những trái dưa có vết thâm hay những đốm màu khác lạ vì đó là những chỗ hỏng, có thể đã lan vào phần ruột.

Dựa vào mùi thơm hay vỏ dưa để biết cách chọn dưa vàng ngonDựa vào mùi thơm hay vỏ dưa để biết cách chọn dưa vàng ngon

Lưu ý: Dưa vàng cũng là một trong các loại quả bị sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật, có thể gây hại, tuy nhiên gần như không thể nhận biết điều đó khi mua.

Dưa mua về rồi, cho vào tủ lạnh một buổi, nếu thấy vỏ dưa mềm dần di, xuất hiện các vùng thâm, đen, thậm chí hơi thối hỏng thì đó là quả dưa có hóa chất bảo quản.

Vỏ dưa vàng dày nên các hóa chất bảo vệ thực vật ít ngấm vào thịt hơn các quả khác. Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi cắt dưa bởi tay có thể nhiễm hóa chất đấy từ vỏ và sau đó chạm vào phần thịt.

Theo Loan Nguyễn - Chất lượng Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X