Hotline 24/7
08983-08983

Bí kíp giúp giảm đau bụng trong ngày 'đèn đỏ' chị em nên biết

Mỗi kỳ “đèn đỏ” xuất hiện lại khiến nhiều chị em khốn đốn bởi những cơn đau bụng vật vã. Dưới đây là những mẹo cực đơn giản giúp chị em giảm đau bụng trong ngày đèn đỏ.

Chế độ ăn uống hợp lý

Giảm đau bụng trong ngày "đèn đỏ" phụ thuộc nhiều vào chế độ ăn uống. Để hạn chế đau bụng trong những ngày này, bạn nên tập thói quen ăn nhiều rau quả và cá, hạn chế các thức ăn cay, nóng, giàu chất béo vào cơ thể. Ngoài ra, bổ sung các thực phẩm giàu thành phần magiê, canxi và kali giúp cho cơ trơn co bóp nhiều hơn, làm hạn chế các cơn đau.

Bổ sung các loại vitamin A, C, B1… cũng có khả năng làm giảm các cơn đau và cải thiện tâm trạng. Không thường xuyên uống các thức uống như cà phê, chè, nước có gas… bởi thành phần cafein có thể gây bồn chồn, khó chịu trong những ngày kinh nguyệt.

“Bí kíp” giúp giảm đau bụng trong ngày “đèn đỏ” chị em nên biếtGiảm đau bụng trong ngày đèn đỏ phụ thuộc nhiều vào chế độ ăn uống. Ảnh minh họa

Tác động nhiệt

Khi bị đau bụng kinh, bạn nên tắm nước nóng dưới vòi hoa sen giúp cho cơ thể được sảng khoái, cơ trơn co bóp nhịp nhàng giúp giảm bớt cơn đau bụng. Ngoài ra các bạn hãy đắp lên vùng bụng dưới một bình nước nóng ấm hoặc vài lát gừng bọc trong miếng vải sạch cũng làm cho cơn đau dịu đi. Bạn nên chú ý uống nhiều nước, đặc biệt là nước ấm rất tốt cho cơ thể trong những ngày này.

Sử dụng rau ngải cứu

Rau ngải cứu có vị đắng, tính ấm, có tác dụng ôn kinh, cầm máu rất tốt trong điều trị đau bụng kinh. Có rất nhiều cách thức bạn có thể làm cùng rau ngải cứu giúp làm giảm cơn đau hiệu quả. Tác động phía ngoài, bạn có thể dùng ngải cứu rang muối nóng, bọc vào khăn vải chườm bụng dưới và cả sau thắt lưng.

“Bí kíp” giúp giảm đau bụng trong ngày “đèn đỏ” chị em nên biết Sử dụng rau ngải cứu là một trong những cách giảm đau bụng trong ngày "đèn đỏ" hiệu quả. Ảnh minh họa

Nấu ngải cứu với thịt nạc hoặc với trứng làm canh uống trước ngày hành kinh và trong ngày hành kinh giúp giảm đau rất tốt. Đơn giản hơn, bạn đun sôi nước ngải cứu rồi uống cũng giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể dùng điếu ngải hơ nóng hai huyệt đạo trên chân là huyệt dũng tuyền và huyệt âm giao. Huyệt dũng tuyền nằm ở gan bàn chân, vị trí ở 1/3 phía trên và 2/3 phía dưới. Huyệt tam âm giao ở vùng mặt trong của cổ chân, tính từ đỉnh xương mắt cá trong, huyệt nằm cách vị trí bằng chiều rộng của 4 ngón tay. Hãy luân phiên hơ điếu ngải ở hai huyệt này trên cả hai chân.

Vận động

Trong những ngày hành kinh bạn nên tránh vận động mạnh, tuy nhiên những bài tập thể dục nhẹ nhàng rất được khuyến khích. Đi bộ nhanh hoặc đạp xe đạp giúp thư giãn các cơ, thoải mái tinh thần và làm giảm khó chịu trong những ngày kinh nguyệt. Ngoài ra bạn có thể massage những vùng bị đau theo chuyển động vòng tròn giúp lưu thông máu và giảm bớt các cơn đau.

Theo Lan Anh - Chất lượng Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X