Hotline 24/7
08983-08983

Bí kíp giữ giọng "trong trẻo" khi cổ vũ đội tuyển Việt Nam tranh cúp vàng

Khi cổ vũ đội bóng có thể chuẩn bị sẵn ly nước ấm để phòng ngừa tình trạng khàn tiếng, mất giọng. Sau đó, nếu còn cảm thấy rát họng, mất tiếng thì vẫn tiếp tục sử dụng nước ấm, ngậm ô mai, xí muội, hoặc pha 2-3 muỗng cà phê mật ong với nước ấm và uống từng ngụm thật chậm.

Chào bác sĩ,

Hôm trước cổ vũ trận bán kết cho đội tuyển Việt Nam mà cổ họng tôi rát mấy ngày liền. Tối nay có trận chung kết hay quá, đâu thể bỏ lỡ nhưng tôi vẫn sợ tình trạng như hôm trước lắm. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi cách để làm sao vẫn cổ vũ cho đội bóng hết mình mà cổ họng, tiếng nói vẫn trong trẻo.

Xin chân thành cảm ơn.

(Hữu Đức - ducnguyenhuu575…@gmail.com)

Hữu Đức thân mến,

Hôm nay có lẽ là một ngày vô cùng đặc biệt của hàng triệu người dân Việt Nam. Bởi sau 10 năm “nếm mật nằm gai”, nỗ lựa và chờ đợi, người hâm mộ bóng đá Việt Nam mới lại có những cảm xúc thăng hoa như thế này. Chỉ gần 3 giờ nữa thôi, một trận cầu “rực lửa” Malaysia - Việt Nam tại sân Bukit Jalil sẽ diễn ra.

Không chỉ hàng ngàn các cổ động viên đã lên đường sang Kuala Lumpur “tiếp lửa” cho đội tuyển giành chiến thắng trong trận chung kết lượt đi vào tối nay 11/12. Mà ở quê hương, triệu triệu trái tim luôn sẵn sàng hướng về thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tất cả đều đã chuẩn bị áo đỏ sao vàng, băng rôn, khẩu hiệu để “cháy” hết mình cho đêm nay. Dù “sung sức” cỡ nào thì bạn hãy bỏ túi một vài bí quyết nho nhỏ dưới đây để không bị đau rát họng khi cổ vũ cho đội tuyển vào lúc 19g45 tối nay nhé!

Theo BS Võ Thanh Sơn - chuyên gia tư vấn của Alobacsi, khi cổ vũ đội bóng có thể chuẩn bị sẵn ly nước ấm để phòng ngừa tình trạng khàn tiếng, mất giọng. Sau khi kết thúc trận đấu, nếu còn cảm thấy rát họng, mất tiếng thì vẫn tiếp tục sử dụng nước ấm, ngậm ô mai, xí muội, hoặc pha 2-3 muỗng cà phê mật ong với nước ấm và uống từng ngụm thật chậm. Uống như vậy nhiều lần trong ngày, chú ý là mỗi lần uống đều cần phải hâm nóng lên sẽ đem lại công dụng sát khuẩn, diệt khuẩn vùng họng cực tốt, từ đó giúp chữa khàn giọng, mất tiếng.

Ngoài ra, bạn có thể ngậm một chút nước muối bằng cách lấy muối pha với nước ấm loãng, ngậm khoảng 30 giây. Trường hợp vừa la hét xong, mọi người có thể pha nước muối rồi ngậm chừng 1 phút thì chứng đau họng sẽ giảm. Khi súc miệng bằng nước muối có thể giảm đau cổ họng và chống được nhiễm trùng.

Hoặc nếu bạn chịu được vị hăng của tỏi thì có thể ngậm 1 tép tỏi sống. Bởi tỏi có chứa nhiều allicin, một kháng sinh mạnh, giúp tiêu diệt virus và vi khuẩn. Để giảm cảm giác đau rát, ngứa cổ họng, bạn có thể ngậm tỏi sống trong khoảng 5-10 phút.

Bên cạnh đó, để đề phòng thời tiết xấu, trước khi đi cổ vũ bóng đá bạn nhớ mang theo áo mưa, giữ ấm cho cơ thể nhé.

Chúc bạn có những giây phút tuyệt vời với tình yêu bóng đá.

Trân trọng!


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X