Hotline 24/7
08983-08983

Bi kịch vợ khô như ngói, chồng đi 'cải thiện'

Nhiều cặp đòi ly hôn khi người chồng U50-60 còn nhiều "mong muốn" nhưng vợ vừa quá 40 đã tuyên bố hết cảm hứng phòng the.

Vợ khước từ, chồng đi "cải thiện"
 
Tại Hà Nội, số phụ nữ có tuổi chủ động ly hôn ở quận này tăng nhanh trong 2 năm trở lại đây, có thể xấp xỉ số đơn ly hôn của phụ nữ trên dưới 30. Lý do đổ vỡ quan hệ vợ chồng thường được trình lên tòa là bất đồng quan điểm, mâu thuẫn lối sống... Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa là "không hòa hợp về tình dục", hoặc "không còn quan hệ tình dục".
 
Dù chưa "lên ông, lên bà" nhưng nhiều người vợ đã "nguội lạnh" sớm - Ảnh: internet
 
Thông thường, với các vụ việc tế nhị này, tòa thường tác động, hòa giải, chứ không giải quyết cho ly hôn ngay. Tuy nhiên gần như 100% số vụ đi đến hồi kết chia tay, do cả hai không tìm được tiếng nói chung. Người vợ tuyên bố không thể "chiều" chồng, nhưng cũng không thể chấp nhận được một ông chồng đầu đã hai thứ tóc mà còn rửng mỡ đi "ăn phở".
 
Hiện tượng các ông chồng bị vợ khước từ tình dục và tìm nơi "cải thiện" khá phổ biến, nhất là ở nông thôn. Theo thông tin từ đường dây tư vấn tâm lý - tình cảm 1088 (Trung tâm tư vấn Linh Tâm), đa số các bà vợ ở tuổi mãn kinh "sợ" gần chồng do mặc cảm "hết xuân" và quan niệm khắt khe về đời sống tình dục của người có tuổi. Có chị chấp nhận cho chồng đi "cải thiện" để được... yên thân. Nhưng khi các ông ham vui quá đà, xách vali đến định cư ở nhà "phở" thì các chị đệ đơn lên tòa.

Đáng buồn là, nhiều phụ nữ bình an với hai chữ "ly hôn"; có chị thật thà thưa với tòa: "Tôi già rồi, ông ấy (thực ra là chuyện ấy) với tôi như cực hình ấy mà, giờ có cớ thoát hẳn được thì càng tốt".

Bi kịch "khô như ngói"
 
Phân tích hiện tượng "sợ gần chồng" ở một số phụ nữ U45, BS.Nguyễn Thị Ngọc Sương (BV Hùng Vương, TP.HCM) cho rằng các chị mắc chứng lãnh cảm tình dục nhưng vì tế nhị nên ngại nói ra. Ở độ tuổi này, người phụ nữ đối mặt với hội chứng tiền mãn kinh, vởi biểu hiện nổi trội là khô âm đạo (do cơ thể thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen), dẫn đến đau rát, không thể tiếp nhận và đạt đỉnh điểm trong quan hệ tình dục.
 
"Giao ban trục trặc" không chỉ gây viêm nhiễm kéo dài (càng gây đau đớn khi giao hợp), mà còn khiến người phụ nữ mặc cảm nặng nề; nhiều chị tự trách mình có khiếm khuyết, không còn khả năng thỏa mãn cho chồng.

Để giải quyết tình trạng này, một số chị tìm đến bác sĩ, tuy nhiên không phải ai cũng làm đúng chỉ dẫn. BS. Sương biết một phụ nữ tuổi trẻ đẹp đã được kê thuốc bôi trơn nhưng lại không dùng do sợ bị viêm nhiễm, có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung! Từ đó đến nay đã 2 năm, chị không còn "gặp" chồng nữa và "nghỉ hưu" ở tuổi 45, chấp nhận cho ông chồng 47 tối tối ra ngoài tung sức trẻ trai.

Để cản bước chân bay nhảy của chồng, một số phụ nữ không được bác sĩ chỉ định vẫn tiêm hocmon thay thế (có tác dụng tăng ham muốn tình dục). Tuy nhiên, theo các chuyên gia, sự "hy sinh" thầm lặng này có thể gây các bệnh tiềm ẩn như ung thư vú, ung thư tử cung.
 
Theo Quảng Hạnh - VietNamNet
  

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X