Hotline 24/7
08983-08983

Bị hen suyễn có nên quan hệ tình dục?

Theo bác sĩ Đinh Mạnh Trí: Bệnh hen suyễn gia tăng trong thời tiết lạnh. Ðây là căn bệnh ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, trong đó có hoạt động tình dục

Nhiều người mắc hen suyễn ngán chuyện chăn gối, bởi họ thường cảm thấy khó thở, mệt mỏi, thậm chí họ thấy sợ và né tránh hoàn toàn. Việc kiểm soát tốt bệnh hen sẽ cải thiện chức năng tình dục của bệnh nhân và làm mới những viễn cảnh của cuộc sống.

Bệnh hen ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống phòng the

Meyer và nhóm nghiên cứu của ông tại Trung tâm Phổi Đại học Harlem đã thực hiện một khảo sát trên các bệnh nhân bị hen suyễn và kết quả thu được là: 2/3 trong số 353 người bị hen suyễn được hỏi để khảo sát thấy rằng tình dục bị ảnh hưởng bởi hen suyễn. 1/5 trong số đó đã nói hen suyễn đã làm họ phải “kiêng” tại những thời điểm bắt buộc.

Nhóm của Meyer cũng đã thấy rằng, những người giảm hoạt động tình dục do hen suyễn có thể bị trầm cảm và lơ là trong việc kiểm soát sức khỏe của họ. 58% trong đó nói rằng hen suyễn đã làm giảm tần suất “lên giường” của họ, khiến họ không còn mặn nồng với chuyện gối chăn.

Cơ thể người bệnh hen suyễn, ngay cả khi không gắng sức cũng có thể xảy ra tình trạng khó thở, thì khi quan hệ tình dục lại càng khó thở hơn do thiếu oxy.

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Vài “mẹo" giúp cải thiện cuộc sống tinh dục cho người bệnh hen suyễn

Bên cạnh việc điều trị bịnh lý bằng thuốc men và các yếu tố kích hoạt hen suyễn trong môi trường, còn có các biện pháp khác mà bạn có thể thực hiện để phục hồi đời sống tình dục khỏe mạnh của mình gồm có:

- Để bạn tình của mình làm “chủ đạo”. Khi bạn tình làm “chủ đạo”, vô tình họ sẽ giúp người bị hen suyễn thích thú thỏa mãn với sinh hoạt tình dục. Người bị hen suyễn “thụ động” hơn sẽ giúp giảm thiểu được triệu chứng thở ngắn.

- Có nhiều phương thức “yêu” trong sinh hoạt tình dục. Đừng vội tập trung vào “cơ quan chính yếu” khi giao hợp, tiết chế cảm xúc, ít mãnh liệt trong làm tình, khi cần thiết, có thể vẫn đạt được “cực khoái” ở những hoạt động “không chính thống”.

- Thay đổi thời gian trong ngày khi bạn làm tình. Thông thường, chúng ta thường “sinh hoạt” vào ban đêm, không nhất thiết phải như thế, hãy thử vào cuối giờ sáng hay đầu giờ chiều nếu lịch làm việc của bạn cho phép. Đơn giản vì, những thời điểm này chức năng phổi của bạn có thể là tốt nhất.

- Tránh mọi thứ làm gia tăng áp lực lên phổi. Chuyện này phụ thuộc rất nhiều về kỹ thuật cũng như bản năng của phái yếu. Họ phải chủ động để giúp người mình yêu có những phút giây thăng hoa và hoạt động đúng yêu cầu.

Ngoài ra, cần lưu ý: Không nên quan hệ sau khi ăn no vì điều này sẽ gia tăng sự mệt mỏi. Điều chỉnh điều hòa ở nhiệt độ thoải mái, tránh quá nóng khi quan hệ. Tránh uống rượu trước khi quan hệ vì nó có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh hoạt tình dục của bạn,..

Hãy chắc chắn một điều là, bạn không tự ý ngưng thuốc khi không có chỉ định của bác sĩ, mặc dù bạn thấy khỏe và không lên cơn hen trong nhiều ngày. Không hút thuốc lá, vì hút thuốc làm cho bệnh kém đáp ứng với điều trị và có thể dẫn đến bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Hơn nữa, chúng ta cũng nên thường xuyên thay đổi ra trải giường và gối để có thể tạo ra không gian sạch sẽ và thoải mái trong quá trình "lâm trận".

Theo Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X