Hotline 24/7
08983-08983

Bị gãy sát chân răng, khắc phục thế nào?

Em bị gãy 3 răng cửa do tai nạn. Có 2 răng bị gãy ngang một nửa và 1 răng bị gãy sát lợi nhưng răng vẫn đang còn dính lại ở phần trong của lợi.

Thưa BS,

Em bị gãy 3 răng cửa do tai nạn. Có 2 răng bị gãy ngang một nửa và 1 răng bị gãy sát lợi nhưng răng vẫn đang còn dính lại ở phần trong của lợi. BS cho em hỏi cách khắc phục và chiếc răng còn dính lại nên nhổ bỏ hẳn hay có thể hàn lại được không ạ? Cám ơn BS!

(Lê Thành - Lâm Đồng)


Ảnh minh họa

Chào bạn,

Nếu răng bạn gãy lớn như vậy thì nhiều khả năng là tủy răng đã bị ảnh hưởng. Bạn nên đến BS điều trị tủy răng trước. Sau khi điều trị xong rồi thì BS sẽ làm thân răng giả gắn vào chân răng của bạn. Cách này là ít tốn kém chi phí nhất và cho kết quả bền chắc nhất.

Nếu BS kiểm tra thấy chân răng đã bị nứt, không thể giữ lại được nữa, có thể bạn sẽ phải nhổ bỏ răng này. Nếu nhổ bỏ răng này thì ta có 2 cách làm răng giả như sau:

1. Làm cầu răng sứ: BS sẽ mài 2 răng bên cạnh lỗ trống và làm 1 cầu răng gồm 3 răng đúc liền nhau, gắn vào 2 răng bên cạnh. Như vậy răng giả sẽ được lắp vào chỗ trống và giữ dính nhờ 2 răng bên cạnh.

2. Cắm implant: BS sẽ cắm 1 cây implant vào thay thể cho chân răng đã nhổ bỏ, sau đó làm răng giả gắn vào cây implant này. Với cách này bạn không cần mài 2 răng bên cạnh.

Bạn nên đi kiểm tra tình trạng các răng của mình như thế nào thì mới có được kế hoạch điều trị chính xác.

Thân mến,

BS Đoàn Khánh Ngọc

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X