Hotline 24/7
08983-08983

Bị dị ứng với răng giả bằng niken khiến người phụ nữ phát bệnh chàm

Người phụ nữ 54 tuổi đã bị phát bệnh chàm ở tay và chân sau khi bị dị ứng với niken bên trong răng giả.

Bác sĩ Emma Wedgeworth, chuyên gia tư vấn da liễu và người phát ngôn của Tổ chức Da Anh, cho biết: 'Niken dễ gây dị ứng tiếp xúc phổ biến nhất mà chúng ta thấy. Do tính phản ứng của nó, niken thường không được sử dụng trong cấy ghép y tế hoặc nha khoa".

Người phụ nữ 54 tuổi này đã rất khó chịu với bệnh chàm do dị ứng niken. Ảnh: Dailymail

Tuy nhiên người phụ nữ 54 tuổi đã sử dụng răng giả bằng niken, mặc dù trước đó bà cũng đã từng phản ứng với đồ trang sức bằng kim loại, cũng bị chảy máu nướu, da mẩn đỏ.

Khi thấy bỗng nhiên da bị mẩn đỏ, người phụ nữ này đã đến gặp bác sĩ. Bác sĩ da liễu ban đầu đã kê cho bà một loại thuốc mỡ, tuy nhiên, khi điều này không làm giảm các triệu chứng mẩn đỏ và bà tiếp tục tìm đến một chuyên gia dị ứng kim loại. Chính người này đã nghi ngờ những chiếc răng giả bằng kim loại gây ra tình trạng của bà.

Người phụ nữ đã trải qua một cuộc kiểm tra dị ứng tại Đại học Tokushima, Nhật Bản, cho thấy bà không thể chịu đựng được niken.  

Theo các chuyên gia, kim loại thường được sử dụng trong công việc nha khoa do nó có thể chịu được thực phẩm có tính axit, tuy nhiên, nó bị phá vỡ theo thời gian. Các mảnh nhỏ sau đó có thể xâm nhập vào máu và được hấp thụ vào mô ở nơi khác.

Các nhà khoa học khuyên nha sĩ sàng lọc bệnh nhân dị ứng trước khi bắt đầu điều trị, đặc biệt là những người có tiền sử phản ứng với mỹ phẩm hoặc đồ trang sức.

Chuyên gia cũng cung cấp các dấu hiệu và triệu chứng dị ứng niken bao gồm: Phát ban hoặc nổi mụn trên da; Ngứa; Đỏ hoặc thay đổi màu da; Các mảng da khô có thể giống như bị bỏng; Mụn nước và chảy dịch trong trường hợp nặng.

Bệnh chàm là tình trạng viêm của da dẫn đến đỏ, phồng rộp, chảy nước, đóng vảy và dày lên. Những người mắc bệnh có thể bị mất ngủ và khó chịu. Nhiều yếu tố có thể làm cho bệnh chàm nặng hơn. Chúng có thể bao gồm: Nhiệt, bụi, xà phòng và chất tẩy rửa; Không khỏe, chẳng hạn như bị cảm lạnh; Nhiễm trùng; Da khô.
Theo Thanh Vân - VietQ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X