Hotline 24/7
08983-08983

Bị đau mắt đỏ cần dùng thuốc nhỏ khoảng bao lâu?

Em hiện đang bị đau mắt đỏ đã đi khám, BS chuẩn đoán viêm kết mạc cấp và cho sử dụng 3 loại thuốc nhỏ. Cho em hỏi sử dụng khoảng bao lâu thì ngừng?

Chào AloBacsi,

Em hiện đang bị đau mắt đỏ đã đi khám, BS chuẩn đoán viêm kết mạc cấp và cho sử dụng 3 loại thuốc nhỏ: Oflovid thuốc mỡ tra mắt 0,3%, Oflovid dung dịch nhỏ mắt 0,3%, Efticol Natri clorid 0,9%. Cho em hỏi khi nào mình sẽ ngưng sử dụng thuốc nhỏ: khi hết bệnh hay vào khoảng thời gian bao nhiêu ngày? Em xin cám ơn!

(Du Tống - hadu…@gmail.com)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn Du thân mến,

Oflovid thuốc mỡ và dung dịch nhỏ mắt có chứa thành phần là ofloxacin, chỉ định trong viêm bờ mi, lẹo, viêm túi lệ, viêm kết mạc, viên sụn mi, viêm giác mạc, loét giác mạc, bệnh mắt hột nhiễm khuẩn sau mổ gây ra bởi các chủng vi khuẩn nhậy cảm với ofloxacin… Thuốc được sử dụng bằng cách nhỏ mắt 1 giọt/lần hoặc tra lượng thuốc mỡ thích hợp, 3 -4 lần/ngày.

Thời gian điều trị ofloxacin tùy thuộc vào loại nhiễm khuẩn và mức độ nặng nhẹ của bệnh và cần được xác định tùy theo đáp ứng lâm sàng, loại vi sinh vật của người bệnh mắc phải. Thuốc được sử dụng theo đúng thời gian chỉ định của bác sĩ cho dù triệu chứng bệnh đã hết sau vài ngày nhỏ, tra mắt. Ngoài ra, viêm kết mạc nguyên nhân do virus thì sử dụng kháng sinh ofloxacin chỉ có tác dụng dự phòng bội nhiễm, thời gian điều trị có thể kéo dài.

Thông thường, thời gian điều trị bằng ofloxacin ở bệnh viêm kết mạc được khuyến cáo ở người lớn là khoảng 7 ngày, loét giác mạc là 9 ngày hoặc lâu hơn tùy theo chỉ định của bác sĩ.

Efticol Natri clorid 0,9% là nước muối sinh lý, tác dụng làm sạch và thông thoáng mắt nên bạn có thể  sử dụng thường xuyên, không cần thiết phải ngưng sau khi hết bệnh.

Như vậy, bạn có thể tiếp tục nhỏ, tra mắt Oflovid trong 7 – 10 ngày, sau đó nếu triệu chứng không thuyên giảm thì nên liên hệ với bác sĩ điều trị để có chỉ định bổ sung phù hợp với tình trạng bệnh của bạn nhé.

Chúc bạn sức khỏe,

Th.S Dược Trần Thị Lạc Diệp/ Hasan – Dermapharm

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X