Hotline 24/7
08983-08983

Bị co kéo cơ sau đột quỵ, tôi phải làm sao để hồi phục?

Cách đây 4 năm tôi bị đột quỵ. Bây giờ tôi bị di chứng, bị kéo cơ trên vùng mặt từ hàm trên bên trái đến khóe mắt cùng bên... Mong AloBacsi tư vấn.

Chào bác sĩ,

Tôi bị đau dây thần kinh số 5. Cách đây 4 năm tôi bị đột quỵ, chảy máu ở khu đồi thị phải. Bây giờ tôi bị di chứng, bị kéo cơ trên vùng mặt từ hàm trên bên trái đến khóe mắt cùng bên. Sự co kéo chỉ xảy ra ban ngày, không bị đau, kèm theo co kéo ở bả vai cánh tay cùng bên. Mong BS tư vấn cách giúp tôi hồi phục được. Chân thành cám ơn BS! (Xuân Hoàn, 61 tuổi - hoanthanh…@gmail.com)


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chào chú,

Tình trạng chú mô tả không phù hợp với đau dây thần kinh số 5. Theo mô tả của chú, AloBacsi không rõ hiện tượng co kéo cơ đến bây giờ mới xuất hiện hay đã có từ 4 năm trước?

Nếu là mới xuất hiện, có khả năng đó là đột quỵ mới xảy ra, chú nên đến bệnh viện càng sớm càng tốt.

Ngược lại, nếu tình trạng co kéo đã có từ 4 năm trước, thì đây là di chứng sau đột quỵ (tai biến mạch máu não), chú nên đến bệnh viện để được hướng dẫn tập vật lý trị liệu để cải thiện phần nào chức năng vận động. Tuy nhiên, khả năng phục hồi sẽ khó hoặc chậm về mức bình thường, nhất là sau tai biến đã lâu. 

ThS.BS Bùi Diễm Khuê
Giảng viên ĐH Y Dược TPHCM

Bắt đầu từ 1/6 đến hết tháng 12/2018, AloBacsi phối hợp với nhãn hàng NattoEnzym của Công ty Dược phẩm Hậu Giang mở chuyên đề “Không còn nỗi lo đột quỵ” với tiêu chí: tư vấn - giải đáp câu hỏi hàng ngày, tổ chức các chương trình truyền hình trực tuyến, livestreams trò chuyện với bác sĩ về các vấn đề đột quỵ và tổ chức các sự kiện thực tế tại các TP lớn như TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ...

Mời bạn đọc có các thắc mắc về bệnh tim mạch, nội thần kinh, đột quỵ, tai biến... gửi câu hỏi về email: tuvan@alobacsi.vn để được TS.BS Trần Chí Cường, TS.BS Lê Văn Tuấn và ThS.BS Bùi Diễm Khuê tư vấn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X