Hotline 24/7
08983-08983

Bí ẩn ngôi chùa Ngọc Hoàng khiến Tổng thống Obama nhất định phải ghé thăm

Theo lịch trình của Tổng thống Mỹ được Nhà Trắng công bố, ông Obama sẽ đến thăm chùa Ngọc Hoàng vào chiều ngày 24/5.

Bí ẩn ngôi chùa Ngọc Hoàng khiến Tổng thống Obama nhất định phải ghé thăm khi đến Việt NamTổng thống Mỹ Obama sẽ tới thăm chùa Ngọc Hoàng ngày 24/5

Theo lịch trình của Tổng thống Mỹ được Nhà Trắng công bố, sau khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào khoảng 15g chiều ngày 24/5, ông Obama sẽ đến thăm chùa Ngọc Hoàng (tọa lạc tại số 73 đường Mai Thị Lựu, quận 1, TPHCM). Chuyến thăm thể hiện sự tôn trọng với truyền thống văn hóa của Việt Nam.

Đại diện chùa Ngọc Hoàng chia sẻ: “Các đoàn quan chức Mỹ và Việt Nam đã đến khảo sát chùa để lên kế hoạch bảo vệ an ninh và tiếp đón tổng thống Mỹ. Công tác an ninh do phía Mỹ đảm nhận. Trong thời gian ông Obama tới thăm, chùa sẽ không đón du khách và phật tử bên ngoài”.

Bí ẩn ngôi chùa Ngọc Hoàng khiến Tổng thống Obama nhất định phải ghé thăm khi đến Việt NamKhung cảnh chùa Ngọc Hoàng tạo cho du khách cảm giác bình an (Ảnh Internet)

Chùa Ngọc Hoàng là tên thường gọi của Ngọc Hoàng Điện, tên chữ là Phước Hải Tự. Khuôn viên chùa rộng khoảng 2.300m2. Khoảng sân phía trước chùa có hồ nuôi rùa, hồ cá, nhiều cây cổ thụ và hàng trăm con chim bồ câu sống trên các mái che, thân cây. Khung cảnh này tạo cho du khách cảm giác bình an, thư thái.

Hàng ngày khách trong và ngoài nước đến chiêm bái chùa rất đông. Lễ hội lớn nhất ở chùa là Vía Ngọc Hoàng diễn ra ngày 9 tháng Giêng (âm lịch) hàng năm.

Bí ẩn ngôi chùa Ngọc Hoàng khiến Tổng thống Obama nhất định phải ghé thăm khi đến Việt NamHàng ngày khách trong và ngoài nước đến chiêm bái chùa rất đông (Ảnh Internet)

Điểm đặc biệt, ngôi chùa có một danh sách con vật để cúng vái, tùy theo mong muốn người dân. Ví dụ như: thả cá chép vàng, chép đỏ để cầu làm ăn, tài lộc; cá trê cầu sức khỏe, giải hạn; cá rô bí, ba ba phóng sinh theo tuổi hạn; rùa để cầu con cái.

Những cặp vợ chồng hiếm muộn thường đến chùa thả một cặp rùa ghi tên tuổi của cả hai để cầu con.

Bí ẩn ngôi chùa Ngọc Hoàng khiến Tổng thống Obama nhất định phải ghé thăm khi đến Việt NamNhững con rùa ở chùa Ngọc Hoàng (Ảnh Internet)

Chùa Ngọc Hoàng được phân bố trong ba gian thờ. Khu vực chánh điện là nơi thờ Phật, Ngọc Hoàng. Đền thờ Kim Thoa Thánh Mẫu, ông Tơ bà Nguyệt và 12 bà mụ nằm bên tay trái. Bên trong là điện thờ thần Tài. Người dân quan niệm, chỉ cần thành tâm và sờ vào tượng ông Tơ, bà Nguyệt, Thánh mẫu sẽ cầu được tình duyên mau tới.

Bí ẩn ngôi chùa Ngọc Hoàng khiến Tổng thống Obama nhất định phải ghé thăm khi đến Việt NamChùa Ngọc Hoàng là một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở TPHCM (Ảnh Internet)

Chùa Ngọc Hoàng cũng là một trong những ngôi chùa cầu con nổi tiếng ở Việt Nam. Những cặp vợ chồng hiếm muộn thường thành tâm cầu con ở đền thờ Kim Hoa Thánh Mẫu và 12 bà mụ. Kim Hoa Thánh Mẫu theo tín ngưỡng dân gian là vị thần coi sóc việc sinh nở ở chốn nhân gian.

Bên dưới Kim Hoa Thánh Mẫu là tượng 12 bà mụ, mỗi bên 6 người với các tư thế khác nhau. Bà lo việc nặn đầu đứa trẻ, bà khác lại nặn chân, người nặn mắt, người dạy trẻ tập đi, tập nói…

Du khách đến chùa Ngọc Hoàng cầu con được đeo vào cổ tay một sợi chỉ màu đỏ. Nếu cầu con trai thì khấn nguyện xong treo vòng chỉ vào các bức tượng bên phải, cầu con gái thì treo bên trái. Sau đó xoa vào bụng bà mụ 3 cái rồi xoa vào bụng mình 3 cái. Tiếp đến là xoa vào bụng tượng trẻ con dưới chân bà mụ 3 cái, rồi lại xoa vào bụng mình 3 cái nữa.

Bí ẩn ngôi chùa Ngọc Hoàng khiến Tổng thống Obama nhất định phải ghé thăm khi đến Việt NamNăm 1994, chùa Ngọc Hoàng được công nhận là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia

Trải qua hơn 100 năm, chùa Ngọc Hoàng vẫn giữ được những nét kiến trúc cổ xưa với mái lợp ngói âm dương, trang trí bờ nóc, góc mái bằng nhiều tượng gốm màu. Trong chùa có nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc như tranh thờ, tượng thờ, bao lam, liễn đối, hương án... bằng các chất liệu: gỗ, gốm, giấy bồi. Năm 1994, chùa Ngọc Hoàng được công nhận là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.

Theo Tuổi trẻ Thủ đô

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X