Hotline 24/7
08983-08983

Béo phì khi còn trẻ dễ mắc ung thư tuyến tụy trong tương lai

Các nhà khoa học Israel cảnh báo béo phì hoặc thừa cân ở tuổi vị thành niên có nguy cơ phát triển ung thư tuyến tụy trong tương lai.

Để tránh ung thư tuyến tụy, cần duy trì lối sống lành mạnh và theo dõi cân nặng trong suốt cuộc đời - Ảnh: Israel - hospital
Để tránh ung thư tuyến tụy, cần duy trì lối sống lành mạnh và theo dõi cân nặng trong suốt cuộc đời - Ảnh: Israel - hospital

Theo tạp chí Cancer, các nhà khoa học Israel cảnh báo rằng những trẻ mắc bệnh béo phì ở tuổi vị thành niên phải đối mặt với nguy cơ ung thư tuyến tụy cao gấp 4 lần những người khác. Họ đã tiến hành phân tích dữ liệu y tế được thu thập từ 1967 đến 2002 của gần 1,8 triệu bệnh nhân ở độ tuổi từ 16 đến 19.

Thông tin này được so sánh với số liệu thống kê về tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tụy trong giai đoạn đến cuối năm 2012. Hóa ra, béo phì ở tuổi vị thành niên làm tăng 3,76 lần nguy cơ phát triển ung thư ở nam giới và làm tăng 4,07 lần nguy cơ ở phụ nữ.

Các chuyên gia nhấn mạnh rằng những nam giới có chỉ số khối cơ thể cao phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy tăng 49%. Nghiên cứu này chứng minh rằng cần duy trì lối sống lành mạnh và theo dõi cân nặng trong suốt cuộc đời.

Theo Một thế giới

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X