Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh viện tuyến trên gây khó cho bệnh nhân BHYT tuyến dưới

BV Q.1 (TP.HCM) phản ảnh như vậy với Ban văn hóa xã hội HĐND TP tại buổi làm việc với bệnh viện về tình hình khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) chiều 27/6.


Theo BV Q.1, quy định chuyển viện đã có văn bản hướng dẫn nhưng cách giải quyết tiếp nhận bệnh nhân BHYT của bệnh viện tuyến trên chưa thống nhất, gây áp lực cho cơ sở khám chữa bệnh tuyến quận huyện và phiền hà cho bệnh nhân. Cụ thể, bệnh nhân đi cấp cứu nhưng bệnh viện tuyến trên vẫn yêu cầu phải có giấy chuyển viện của bệnh viện tuyến dưới; bệnh nhân mắc bệnh mãn tính đi tái khám nhưng bệnh viện tuyến trên vẫn yêu cầu về bệnh viện tuyến dưới xin giấy chuyển viện.

Tại buổi làm việc, Bệnh viện Q.1 kiến nghị nên có quy định cụ thể về chi phí khám chữa bệnh và thường xuyên giám sát việc kê đơn, chỉ định điều trị của bệnh viện tuyến trên đối với các trường hợp chuyển viện từ bệnh viện tuyến dưới lên để tránh việc bệnh viện tuyến trên lạm dụng quỹ khám chữa bệnh BHYT của bệnh viện tuyến dưới.

* Sáng cùng ngày, BV Q.Bình Tân đã "kêu" bệnh viện thiếu nhiều trang thiết bị y tế với Ban văn hóa xã hội HĐND TP trong buổi làm việc về tình hình khám chữa bệnh BHYT tại bệnh viện này. Theo lãnh đạo Bệnh viện Q.Bình Tân, quy mô hoạt động chuyên môn của bệnh viện lên đến 500 giường, mỗi ngày trung bình khám 1.000-2.000 lượt bệnh nhân, điều trị nội trú cho 480-520 bệnh nhân.

Tuy nhiên, trang thiết bị y tế phục vụ khám chữa bệnh của bệnh viện còn thiếu và không đồng bộ nên không đáp ứng được việc phục vụ khám chữa bệnh cho người dân (thiếu nhiều nhất là các thiết bị kỹ thuật cao và cơ bản trong lĩnh vực cấp cứu và hồi sức). Vì thiếu thiết bị, bệnh viện phải đi thuê bên ngoài với chi phí cao: thuê máy nội soi phải trả 1 triệu đồng/ca, nội soi niệu phải trả 2 triệu đồng/ca... Đây cũng là lý do khiến bệnh viện phải chuyển bệnh nhân lên tuyến trên...

AloBacsi.vn
 Theo Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X