Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh viện trả về, lỗ hổng cho sự cả tin trong nỗi tuyệt vọng

Những bệnh nhân giai đoạn cuối do bệnh viện trả về thường rơi vào nỗi tuyệt vọng. Không chỉ họ mà cả người thân, gia đình cố tìm mọi cách để níu kéo sự sống mong manh mặc dù tiêu tốn rất nhiều chi phí điều trị...

Mình biết sẽ bị các Thầy, các Sư huynh Sư tỷ và các đồng nghiệp mắng cho, bởi bệnh viện trả về luôn có nhiều lý do chính đáng và nhân đạo.

Lý do dễ thấy nhất là bệnh viện bị quá tải, lý do hay nói ra là "chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng bệnh quá nặng, giai đoạn cuối hoặc đã quá suy kiệt". Lý do ít nói hơn như hết thuốc chữa, quá muộn, quá khả năng,... Và lý do sẽ không bao giờ nói là đừng tốn kém thêm vì không còn hy vọng gì nữa.

Tuy nhiên đa số hầu hết các trường hợp bệnh viện trả về rồi nhưng thân nhân gia đình vẫn sẽ tiếp tục chạy chữa tiếp, còn nước còn tát, vái bốn phương tám hướng, nghe đâu có thầy bà hoặc thuốc gia truyền hay ho là chạy đến cầu xin, cúng vái và mất thêm tiền, thậm chí rất nhiều tiền nữa ạ.

Gia đình mất tiền, bệnh viện và các bác sĩ bị oán trách, khinh thường, mạt sát, chửi bới và căm ghét.

Nên chăng, đã đến lúc các Bệnh viện thành lập khoa chăm sóc bệnh nhân giai đoạn cuối, tỉnh thành xây dựng các trung tâm chăm sóc bệnh nhân giai đoạn cuối, địa phương phường xã phân công Bác sĩ gia đình đảm nhận công tác chăm sóc bệnh nhân giai đoạn cuối, cơ quan Bảo hiểm Y tế tiếp tục chi trả cho những khoản chi phí chăm sóc giai đoạn cuối này.

Nhiều trường hợp Bệnh viện trả về đôi khi thậm chí gây họa cho chính Bệnh viện và các bác sĩ, khi tình huống bệnh lý còn chưa rõ ràng hoặc có nhiều nghi vấn gây nghi ngờ tranh cãi không đáng có, nếu được chăm sóc giai đoạn cuối hoặc nếu tử vong được giải phẫu tử thi theo đúng qui định ạ

Phải vậy không ạ?

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X