Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh viện Quốc tế City ứng dụng công nghệ cao trong điều trị đột quỵ

Ngày 7/12/2018, Công ty dịch vụ quốc tế đột quỵ S.I.S Việt Nam đứng đầu là TS.BS Trần Chí Cường hợp tác với Bệnh viện Quốc tế City thành lập Trung Tâm cấp cứu can thiệp đột quỵ tại Bệnh viện Quốc tế City C.I.H tại TPHCM đã chính thức đi vào hoạt động. Ngay từ sáng sớm, trung tâm đã tiếp nhận hơn 100 bệnh nhân ở nhiều tỉnh thành đến khám và điều trị.

Theo ghi nhận sáng nay (7/12), phần lớn người bệnh đến khám đa số là người lớn tuổi, đã từng bị đột quỵ, hay có các triệu chứng liên quan đột quỵ thường gặp như: đau đầu thường xuyên, chóng mặt, hoa mắt, chân tay hay bị tê yếu, choáng váng nửa đầu… Cũng có một số trường hợp bệnh nhân đột quỵ là người trẻ và trẻ em.
 
Bệnh nhân N.L.T (62 tuổi, An Giang) đang chờ khám, cô cho biết hay bị chóng mặt, chân tay tê yếu thoáng qua, đôi khi phải vài giây mới hồi phục trở lại. Vì gia đình từng có người bị đột quỵ nên bệnh nhân vẫn thường xuyên kiểm tra định kỳ 3 tháng một lần.
 
 
 
 
Bệnh viện Quốc tế City tiếp nhận nhiều người dân đến khám trong ngày đầu tiên Trung tâm Đột quỵ đi vào hoạt động

TS.BS Trần Chí Cường - Giám đốc trung tâm Đột quỵ Bệnh viện Quốc Tế S.I.S-C.I.H, Chủ tịch Hội Can thiệp Thần kinh TPHCM chia sẻ: “Mỗi năm trên cả nước có khoảng 200 nghìn ca đột quỵ được ghi nhận, khoảng 30% trong số đó tử vong. Cứ mỗi phút trôi qua, người bệnh đột quỵ sẽ mất đi 2 triệu tế bào thần kinh.
 
Thời gian vàng để cứu chữa, tăng cơ hội sống cho bệnh nhân sau đột quỵ chỉ giới hạn trong 4 đến 6 giờ. Tuy nhiên, rất nhiều người bị đột quỵ do phát hiện bệnh, chuyển viện trễ nên đã qua thời gian vàng, cơ hội sống trở nên mong manh. Nếu qua được nguy kịch bệnh nhân cũng phải đối mặt với những di chứng nặng nề về thần kinh, vận động… TPHCM là một trong những điểm nóng với sự gia tăng nhanh của căn bệnh này”.
 
 
 
TS.BS Trần Chí Cường đang khám và tư vấn cho bệnh nhân
 
Chia sẻ về nguyên nhân khiến tỷ lệ người dân bị Đột quỵ ngày một gia tăng, TS.BS Trần Chí Cường cho biết, tỷ lệ bệnh nhân đột quỵ ở nước ta sẽ gia tăng nhanh hơn trong những năm tới do sự già hóa dân số, làm tăng tỷ lệ người cao tuổi và người có tiền sử cao huyết áp, rối loạn mỡ máu, xơ vữa động mạch, tiểu đường, béo phì...
 
Bên cạnh đó, đột quỵ cũng có xu hướng trẻ hóa do cuộc sống ngày càng có nhiều áp lực, căng thẳng, môi trường sống ô nhiễm, ăn uống nhiều hóa chất độc hại, cộng thêm thói quen ít vận động, dùng nhiều bia, rượu, thuốc lá… là những tác động khiến bệnh đột quỵ ngày càng tăng cao.

Hiện nay, Bệnh viện Quốc tế City đã ký kết với trung tâm cấp cứu 115 của TPHCM trở thành trung tâm cấp cứu vệ tinh ở cửa ngõ phía Tây TPHCM với máy móc hiện đại, kỹ thuật công nghệ cao cho kết quả chẩn đoán chính xác và thời gian điều trị nhanh nhất. Theo TS.BS Trần Chí Cường, trong điều trị đột quỵ hiện nay có nhiều biện pháp mới, tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh nhân và loại đột quỵ là nhồi máu hay xuất huyết.
 
Trường hợp bị đột quỵ xuất huyết não nặng có máu bầm trong não, hay bị phình mạch máu não vỡ cần can thiệp nội mạch DSA để cầm máu hay phẫu thuật lấy máu bầm. Trường hợp người bệnh bị tắc nghẽn động mạch lớn cần can thiệp nội mạch DSA, thông lại mạch máu càng sớm càng tốt có thể mang lại hiệu quả điều trị cao, khi bệnh nhân bị tắc nghẽn động mạch nhỏ phương pháp điều trị chủ yếu là tiêm thuốc làm tan cục máu đông (rTPA) tốt nhất là trước 4 giờ.
 
Với tâm huyết của các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành cùng mục tiêu giảm thương tật, tử vong cho bệnh nhân đột quỵ và tim mạch, Trung tâm Đột quỵ S.I.S - C.I.H sẽ là địa chỉ mới trong cấp cứu can thiệp cho các bệnh nhân đột quỵ tại TPHCM, góp phần cải thiện việc chăm sóc và điều trị đột quỵ đang ngày càng gia tăng. Qua đó giảm tình trạng quá tải, nâng cao chất lượng điều trị và cải thiện chất lượng sống của bệnh nhân, tránh di chứng yếu liệt là gánh nặng cho gia đình và xã hội.
 

Trung tâm Đột quỵ Bệnh viện Quốc tế City
Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.
ĐT: 028 6280 3333. Hoặc Tổng đài cấp cứu đột quỵ 1800 1115
Website: www.cih.com.vn. Hoặc www.dotquy.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity

 
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X