Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh viện Gia An 115: 4 tiếng căng thẳng “hồi sinh” bệnh nhân gãy xương, dập lách

Sau ca mổ kéo dài 4 tiếng, nhờ đội ngũ bác sĩ lành nghề cùng những trang thiết bị, kỹ thuật hiện đại, người bệnh bị đa chấn thương: gãy xương, dập lách, mất nhiều máu được chuyển lên từ Vũng Tàu đã được ê-kíp bác sĩ Bệnh viện Gia An 115 cứu sống ngoạn mục.

Anh T. (36 tuổi, Bà Rịa - Vũng Tàu) khi đang điều khiển xe gắn máy bị ngã vào con lươn, được sơ cứu tại Bệnh viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sau đó được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115 trong tình trạng đa chấn thương gãy 4 xương gồm thân xương đùi trái, 2 xương cẳng chân trái, đầu trên xương cánh tay trái, xương bánh chè trái; dập lách và mất nhiều máu.

Đây là một ca bệnh nặng bị đa chấn thương do tai nạn giao thông, cần được xử trí kịp thời tại các bệnh viện hiện đại có đầy đủ trang thiết bị y tế và đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao. Nếu anh T. không được cấp cứu hồi sức và điều trị tích cực kịp thời có thể dẫn đến shock do mất nhiều máu, thậm chí tử vong.

Trước tình trạng nguy kịch của người bệnh, sau khi nhận được tin báo chuyển viện từ Bệnh viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ê-kip phẫu thuật gồm các bác sĩ của Bệnh viện Gia An 115 và Bệnh viện Nhân dân 115 đã sẵn sàng nhận bệnh.

Sau khi thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ chỉ định phẫu thuật cho anh T. Vì bệnh nhân bị đa chấn thương, đặc biệt là dập lách (không mổ được mà chỉ điều trị bảo tồn) nên trong quá trình phẫu thuật 4 tiếng, các bác sĩ đã phải hết sức cẩn trọng và nhẹ nhàng trong việc trở lật người bệnh để xử trí các vết thương, tránh tác động mạnh khiến tổn thương vùng lách trở nên nghiêm trọng hơn.
 
Một ca phẫu thuật tại Bệnh viện Gia An 115

Anh T. được truyền 5 đơn vị máu và 3 đơn vị huyết tương, sử dụng phương pháp phẫu thuật kết hợp xương bằng kỹ thuật đóng đinh nội tủy có chốt nắn chỉnh kín dưới màn hình tăng sáng C-arm, đây được đánh giá là phương pháp điều trị tốt nhất đối với những trường hợp gãy xương, đa chấn thương phức tạp như anh T. Phương pháp này cho phép người bệnh vận động và phục hồi cơ năng sớm, tránh các biến chứng do nằm lâu.
 
Hệ thống phòng mổ Bệnh viện Gia An 115 được trang bị hiện đại

Sau phẫu thuật, anh T. được các bác sĩ cùng đội ngũ điều dưỡng Bệnh viện Gia An 115 hồi sức tích cực, chăm sóc tận tình chú trọng vào dinh dưỡng hậu phẫu và tích cực tập vật lý trị liệu - phục hồi chức năng.

Nhân dịp Ngày Thầy thuốc Việt Nam, 27/2/2019, Bệnh viện Gia An 115 tổ chức "Khám và tư vấn miễn phí" cho tất cả bệnh nhân.

Chương trình kéo dài từ ngày 25/2 - 2/3/2019. Bạn đọc có nhu cầu xin vui lòng liên hệ
028 62 885 886.


Bệnh viện Gia An 115 và Bệnh viện Nhân dân 115 là mô hình hợp tác công tư (PPP) đầu tiên tại TPHCM được Ủy ban Nhân dân Thành phố phê duyệt nhằm giải quyết tình trạng quá tải của các bệnh viện công tuyến cuối tại TPHCM.

Theo mô hình hợp tác công tư PPP, Bệnh viện Gia An 115 hợp tác toàn diện về mặt chuyên môn với Bệnh viện Nhân dân 115 như thăm khám, điều trị, hội chẩn, cấp cứu, phẫu thuật... Mô hình này giúp giảm tải cho bệnh viện công tuyến cuối, cấp cứu và xử lý kịp thời cho các ca bệnh nặng đồng thời rút ngắn thời gian chờ đợi của bệnh nhân và người nhà. Đặc biệt với dịch vụ y tế chất lượng cao, giá dịch vụ tương đương giá dịch vụ của Bệnh viện Nhân dân 115.

Có thể thấy, mô hình hợp tác công tư đã giúp đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân TPHCM và các tỉnh lân cận. Không những thế còn giúp nâng cao chất lượng khám và điều trị, nhằm phục vụ người bệnh ngày một tốt hơn, từng bước đáp ứng lòng mong đợi và gầy dựng niềm tin về một nền y tế tiêu chuẩn và chất lượng phục vụ cho nhu cầu khám chữa bệnh của đại đa số người dân Việt Nam.


Cổng thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X