Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam hợp tác với thương hiệu y tế hàng đầu Johns Hopkins

Sáng ngày 20/6/2019, Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) đã chính thức công bố các lĩnh vực hợp tác với hệ thống y tế hàng đầu của Mỹ - Johns Hopkins Medicine International (JHI).

Theo thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm người Việt Nam chi khoảng 2 tỷ USD ra nước ngoài khám chữa bệnh, chủ yếu là Singapore, Nhật Bản và Mỹ. Điều đó cho thấy, nhu cầu sử dụng dịch vụ y tế chất lượng cao, chuẩn quốc tế đang ngày càng phát triển.

Bài toán đặt ra là, làm sao để người bệnh đặt niềm tin vào chất lượng khám, chữa bệnh đạt chuẩn quốc tế ngay tại nước nhà?

Từ góc nhìn cung cấp những dịch vụ y tế uy tín, chất lượng, đồng thời giữ chân người bệnh điều trị trong nước, giảm thiểu chi phí cho những trường hợp cần thiết chuyển viện quốc tế, Bệnh viện Quốc tế Mỹ đã tìm được lời giải, đi đến ký kết hợp tác với Johns Hopkins Medicine International trong việc hỗ trợ và tư vấn hoạt động chăm sóc y tế và đào tạo lâm sàng.

Ông Niklas Lindberg - Phó Tổng giám đốc điều hành - Bệnh viện Quốc tế Mỹ chia sẻ tại buổi họp báo

Trong khuôn khổ hợp tác, AIH sẽ nhận được sự hỗ trợ và tư vấn từ hệ thống y tế hàng đầu của Mỹ nhằm giúp AIH tiếp tục cải thiện và nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế thông qua 5 lĩnh vực chính: Chất lượng và an toàn bệnh nhân; Chăm sóc lâm sàng; Hoạt động lâm sàng; Kiểm soát nhiễm khuẩn và giới thiệu chuyển viện đến hệ thống y tế Johns Hopkins đối với những ca bệnh phức tạp không thể điều trị trong nước.

Bà Xiaotong Zang - Chuyên viên cao cấp - Khối dịch vụ toàn cầu Johns Hopkins Medicine International chia sẻ: “Được thành lập vào năm 1889, JHI là bệnh viện được U.S News & World Report xếp hạng cao trong các hệ thống y tế tốt nhất toàn nước Mỹ trong 29 năm qua.

JHI luôn chú trọng sứ mệnh toàn cầu giúp cải thiện sức khỏe của cộng đồng bằng cách thiết lập tiêu chuẩn chất lượng với nhiều cơ sở. Điển hình như tại châu Á đã hợp tác, thỏa thuận với Singapore và Trung Quốc đạt được nhiều thành quả đáng chú ý suốt 2 thập kỷ qua.

Điểm đến tiếp theo ở Việt Nam, cụ thể là Bệnh viện Quốc tế Mỹ, JHI đã ký kết hợp đồng 3 năm, cung cấp các hoạt động tư vấn và chuyển giao kiến thức, đào tạo lâm sàng. 

Trong tuần này sẽ có 3 chuyên gia sẽ của Johns Hopkins đến AIH để tiến hành đánh giá tiêu chuẩn cấp cứu, chăm sóc bệnh nhân nội trú, chất lượng cơ sở an toàn cho người bệnh. Tổ chức hội thảo chuyên đề về phát triển dịch vụ lâm sàng, các dịch vụ khoa học, nghiên cứu chất lượng an toàn cũng như khả năng lãnh đạo của điều dưỡng, mối quan hệ bác sĩ với bệnh nhân, nhân viên”.

Nói về mối lương duyên đưa đến các thỏa thuận hợp tác, TS.BS Nguyễn Ngọc Tiến - Phó Tổng giám đốc Y khoa - Bệnh viện Quốc tế Mỹ cho rằng, tất cả đều xuất phát từ thực tiễn nhu cầu y tế của người dân cao nhưng chưa được đáp ứng một cách tốt nhất. Trong khi đó, nền y học phát triển của nước Mỹ được biết đến trên toàn thế giới với hệ thống các bệnh viện nổi tiếng, kỹ thuật điều trị tiên tiến và trang thiết bị y tế tối tân. Vì thế, bệnh viện ra đời và hoạt động với tôn chỉ chất lượng, có chuẩn mực. Sau khi tìm hiểu và liên hệ với JHI, phải trải qua nhiều giai đoạn thương thảo, khảo sát mới có quyết định hợp tác như đã thấy.

Theo bà Susan Kulik - Giám đốc chứng nhận và Pháp vụ y khoa Johns Hopkins Medicine International, AIH là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam áp dụng toàn diện theo tiêu chuẩn JCI. Đây được coi là tiêu chuẩn vàng trong thẩm định đánh giá chất lượng các bệnh viện quốc tế. Các bệnh viện đạt chứng chỉ JCI sẽ được công nhận về chất lượng dịch vụ y tế toàn cầu. Hơn nữa, bệnh viện có nguồn nhân lực với tay nghề cao. Những điều này đã làm JHI ấn tượng, tự hào, và đưa đến quyết định hợp tác với AIH.

Đại diện của Johns Hopkins Medicine International (trái) và Bệnh viện Quốc tế Mỹ (phải) tham dự buổi họp báo sáng ngày 20/6/2019

Bên cạnh đó, thông qua 4 lĩnh vực quan trọng đầu tiên, AIH sẽ xây dựng các Trung tâm điều trị tiêu chuẩn Mỹ với sự hỗ trợ và tư vấn của JHI. Các trung tâm điều trị hoạt động trên cơ sở lấy bệnh nhân là trung tâm với sự tham gia phối hợp điều trị của các chuyên khoa có liên quan đến mặt bệnh, nhằm mục đích giúp bệnh nhân nhận được sự hỗ trợ một cách toàn diện trong chẩn đoán và điều trị, kiểm soát giảm đau và mang lại hiểu quả điều trị tốt nhất.

Trung tâm Thoát vị đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng từ mô hình hợp tác này, trong tương lai sẽ là Trung tâm Sản, Nhi, Sỏi và các trung tâm điều trị tiêu chuẩn Mỹ khác.

Lý giải về nguyên nhân vì sao chọn xây dựng Trung tâm Thoát vị đầu tiên, BS Hien T.Nguyên - Giám đốc Trung tâm Thoát vị - Đại học Johns Hopkins cho rằng: “Trung tâm Y khoa xuất sắc - Center of Excellence là xu hướng của y khoa hiện nay. Tại Trung tâm sẽ xây dựng một quy trình hoàn thiện, phác đồ chuẩn cho từng bệnh nhân”.

“Hơn nữa, thoát vị là căn bệnh tương đối phổ biến ở Việt Nam. Chúng tôi chú trọng 2 vấn đề chính, kết quả của cuộc phẫu thuật và sự an toàn của bệnh nhân. Tại Việt Nam kỹ thuật phẫu thuật hiện đã rất tốt nhưng hầu hết 100% bệnh nhân sau khi phẫu thuật phải lưu lại viện 1 đêm, trong khi ở Mỹ có đến 80-85% các trường hợp sau phẫu thuật có thể ra về ngay trong ngày.

Điều này không có nghĩa chúng tôi bắt buộc bệnh nhân phải xuất viện nhanh hơn mà dựa trên sự an toàn, kết quả của cuộc phẫu thuật. Làm sao để bệnh nhân ít đau, phục hồi chức năng của đường ruột tốt nhất. Chúng tôi cũng mong rằng, từ quy trình này có thể phát triển thêm những phẫu thuật khác, từ đơn giản đến phức tạp, triển khai trên toàn Việt Nam chứ không chỉ riêng AIH” - vị giám đốc bày tỏ.

Dự kiến, tháng sau Trung tâm Thoát vị - Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) có thể nhận bệnh.

Tọa lạc tại Khu đô thịu An Phú, Bệnh viên Quốc tế Mỹ sở hữu hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, công suất hoạt động 120 giường nội trú, 5 phòng mổ và các phòng chức năng, cùng đội ngũ bác sĩ nước ngoài và bác sĩ Việt Nam đầy kinh nghiệm được đào tạo và làm việc tại nhiều nước trên thế giới.

Hiện AIH cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao với nhiều chuyên khoa, trong đó có các chuyên khoa mũi nhọn gồm: Sản phụ khoa, khoa nhi, khoa ngoại tổng quát, khoa niệu và khoa tiêu hóa – gan mật.


Phương Nguyên
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi.com

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X