Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh viện đầu tiên ở Bắc Trung bộ có máy xạ trị điều trị ung thư

Bệnh viện Ung bướu Nghệ An vừa đưa vào hoạt động máy xạ trị gia tốc tuyến tính. Đây là hệ thống kỹ thuật hiện đại mà rất ít bệnh viện tuyến tỉnh hiện nay triển khai thành công.

Hệ thống xạ trị gia tốc hiện đại được đưa vào hoạt động lần đầu tiên ở khu vực Bắc Trung bộ - Ảnh: DOÃN HÒA

Ông Phạm Vĩnh Hùng, phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, cho hay kỹ thuật xạ trị hiện nay đa số chỉ thực hiện tại các bệnh viện trung ương, do các bệnh viện tuyến dưới chưa có trang thiết bị và các bệnh viện tuyến trên luôn trong tình trạng quá tải.

Là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện K, thông qua chuyển giao kỹ thuật, hỗ trợ đào tạo chuyên môn, các bác sĩ của Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã thực hiện thành công kỹ thuật xạ trị và đã đưa vào hai hệ thống máy gia tốc hiện đại là LINAC Precise và LINAC Synergy Platform (trị giá hơn 200 tỉ đồng) đi vào hoạt động từ tháng 3-2019.

Đây là bệnh viện đầu tiên và duy nhất khu vực Bắc Trung bộ được trang bị hệ thống công nghệ hiện đại phục vụ quy trình khép kín từ chẩn đoán đến điều trị ung thư.

Theo ông Hùng, máy xạ trị gia tốc có thể làm các kỹ thuật xạ trị điều biến liều, xạ trị điều biến thể tích đối với các loại bệnh ung thư.

Các kỹ thuật này sẽ tối ưu hóa tia xạ trên khối u và giảm ảnh hưởng đến các mô lành, từ đó giảm được các tác dụng phụ hơn so với các kỹ thuật khác.

"Mỗi năm, hàng nghìn bệnh nhân ung thư ở Nghệ An, Hà Tĩnh phải ra Hà Nội để xạ trị gây quá tải và tốn kém cho người bệnh. Với hệ thống máy xạ trị gia tốc hiện đại, tương đương với Bệnh viện K, người bệnh có thể yên tâm về hiệu quả điều trị.

Thời gian tới, sau khi khánh thành, bệnh viện sẽ có thể xạ trị cho khoảng 300 bệnh nhân mỗi tháng", ông Hùng nói.

Theo Doãn Hòa - Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X