Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội mổ tim hở thành công

Vùa qua, bệnh nhân B. T. L. (63 tuổi, ở Nam Định) đã khỏe mạnh và được chỉ định xuất viện trong niềm hạnh phúc của cả gia đình, niềm vui của đội ngũ y bác sĩ Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Các y bác sĩ thăm hỏi, chúc mừng sức khỏe bệnh nhân L. hồi phục sau ca mổ tim hở phức tạp.

Trước đó, ngày 16/9/2019, bác L. nhập viện với chẩn đoán hẹp hở van hai lá và suy tim, tiền sử đái tháo đường type 2 và tăng huyết áp. Theo đánh giá, tình trạng của bệnh nhân khá nặng và cần được chăm sóc, theo dõi đánh giá chặt chẽ trước phẫu thuật. Sau khi trao đổi, giải thích với gia đình, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật thay van hai lá sinh học Sorin số 29 vào ngày 27/9/2019.

Ca phẫu thuật diễn ra thuận lợi, van hai lá nhân tạo sinh học đúng vị trí, hoạt động bình thường, kích thước và chức năng tâm thu thất trái trong giới hạn bình thường.

Sau hơn 2 tuần điều trị hậu phẫu, bệnh nhân hoàn toàn khỏe mạnh, các xét nghiệm đánh giá chức năng đều có kết quả tốt.

Niềm hạnh phúc trong ngày xuất viện của gia đình bệnh nhân bên đội ngũ y bác sĩ.

Đây là ca mổ tim hở thành công đầu tiên của Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Các công tác chăm sóc hậu phẫu, tư vấn dùng thuốc và tái khám sẽ tiếp tục được theo dõi chặt chẽ giúp bệnh nhân và gia đình hoàn toàn yên tâm, chủ động quan tâm và bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X