Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM tặng 100 phiếu khám viêm khớp dạng thấp

Khi đăng ký sớm nhất chương trình tư vấn về bệnh viêm khớp dạng thấp vào lúc 7g30 ngày 8/12 qua số điện thoại 028 3952 5449, bạn đọc sẽ có cơ hội nhận được 100 phiếu khám miễn phí.

TS.BS Cao Thanh Ngọc - Trưởng khoa Nội cơ xương khớp Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM khám cho người bệnh

Viêm khớp dạng thấp (VKDT) là bệnh lý tự miễn, ảnh hưởng chủ yếu lên khớp với các biểu hiện sưng, nóng, đau khớp. Ngoài ra, bệnh có thể tác động đến các cơ quan khác của cơ thể như phổi, hệ tạo máu, tim mạch. Đây là bệnh gặp ở tất cả các nước trên thế giới, chiếm từ 0,5 - 3% dân số.

Ở Hoa Kỳ, hiện có 1,5 triệu người mắc VKDT. Còn tại Việt Nam, tỉ lệ mắc bệnh lý này trong dân số là 0,5%, trong đó nữ giới mắc nhiều hơn nam giới với tỷ lệ 3:1. VKDT thường khởi phát ở nữ giới trong độ tuổi từ 30-60, nam giới thường khởi phát muộn hơn.

Theo TS.BS Cao Thanh Ngọc - Trưởng khoa Nội cơ xương khớp Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV ĐHYD TPHCM), căn bệnh này nếu không được điều trị kịp thời và đúng phương pháp thì hầu hết các trường hợp mắc VKDT sẽ dẫn đến đau nhức, biến dạng khớp, huỷ khớp, mất khả năng lao động hoặc tàn phế. Những tổn thương ngoài khớp như tổn thương mô kẽ trong VKDT, suy tim… đều có thể dẫn đến giảm chất lượng cuộc sống nặng nề, thậm chí tử vong.

Để hiểu thêm về VKDT mời bạn đọc quan tâm căn bệnh này tham dự chương trình tư vấn “Những điều cần biết về bệnh lý viêm khớp dạng thấp” do Khoa Nội cơ xương khớp BV ĐHYD TPHCM tổ chức vào 7g30-10g30, chủ nhật, ngày 8/12/2019. Chương trình diễn ra tại Giảng đường 3A (lầu 3 khu A) của bệnh viện (215 Hồng Bàng, P.11, Q.5, TPHCM)

Đến với chương trình, người tham dự sẽ được tư vấn, giải đáp thắc mắc về bệnh viêm khớp dạng thấp và những lưu ý trong điều trị bệnh lý này. Đồng thời còn nhận được phiếu khám miễn phí dành cho 100 người đăng ký sớm nhất qua số điện thoại: 028 3952 5449.

Trân trọng!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X