Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cứu sống cụ ông 82 tuổi bị nhồi máu cơ tim cấp

Cụ ông 82 tuổi ngụ tại Long An nhập viện với tình trạng đau ngực dữ dội, khó thở, mệt, tụt huyết áp và được bác sĩ chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp. Cụ ông đã được chỉ định chụp và can thiệp mạch vành cấp cứu ngay trong đêm.

Ngày 24/12, Trung tâm Can thiệp Tim mạch Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (BVXA) TP HCM cho biết, vừa qua đã tiếp nhận và can thiệp mạch vành cấp cứu, cứu sống bệnh nhân C.Đ. (82 tuổi, ngụ tại huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) bị nhồi máu cơ tim cấp trong tình trạng đau ngực dữ dội, khó thở, mệt, tụt huyết áp. 

Bệnh nhân được người nhà đưa đến BVXA và đã được ekip bác sĩ Khoa Cấp cứu và Trung tâm Can thiệp Tim mạch nhanh chóng thăm khám, thực hiện các cận lâm sàng cần thiết. Ngay sau đó, bệnh nhân được chẩn đoán bị nhồi máu cơ tim cấp nên được chỉ định chụp và can thiệp mạch vành cấp cứu ngay trong đêm.

Êkip bác sĩ cấp cứu cho bệnh nhân

Dù được đưa vào phòng thông tim sớm, nhưng sau khi giải thích rõ về tình trạng bệnh với người nhà, bệnh nhân rơi vào tình trạng nhịp chậm nặng do tắc nghẽn nhĩ thất tiến triển, từ độ 2 lên độ 3, đòi hỏi các bác sĩ phải lập tức đặt máy tạo nhịp tim tạm thời cấp cứu để hỗ trợ nhịp tim cho bệnh nhân.

Hình chụp mạch vành ghi nhận bệnh nhân bị hẹp nặng mạch vành bên trái và tắc gần như hoàn toàn động mạch vành bên phải tại vị trí xuất phát. Êkip các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành nong động mạch vành và mở thông động mạch vành ở vị trí tắc, khôi phục dòng chảy bình thường. Sau can thiệp, điện tim cải thiện, nhịp tim bệnh nhân trở về nhịp xoang bình thường, tần số tim và huyết áp ổn định.

Hình chụp mạch vành ghi nhận tình trạng bệnh nhân khi nhập viện

Hiện tại, tình trạng bệnh nhân cải thiện tốt hơn, qua cơn nguy hiểm. Trong thời gian sắp tới, bệnh nhân được dự kiến tiếp tục can thiệp động mạch vành bên trái để dự phòng tình trạng nứt vỡ mảng xơ vữa gây nhồi máu cơ tim cấp trong tương lai.

Theo M.P - Petrotimes

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X