Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh cứu sống bà cụ 107 tuổi bị máu tụ sọ não

Sau 3 ngày phẫu thuật lấy máu tụ trong não, bệnh nhân Sơn Thị H.. 107 tuổi (ở Trà Vinh) đã tỉnh táo, vết mổ khô tốt, chức năng sống ổn định.

Bác sĩ Lê Hoàng Nhã, phẫu thuật viên chính ca mổ cho biết: Qua kết quả chụp CT-Scanner, bệnh  nhân  được chẩn đoán tụ máu ngoài màng cứng vùng đỉnh, tăng huyết áp. Lúc vào viện bệnh nhân có dấu hiệu lơ mơ, liệt nửa người trái, Glassgow 13 điểm, cơ thể già yếu.

BN Sơn Thị H.107 tuổi đã hồi phục sau phẫu thuật lấy máu tụ máu trong não

Sau 2 giờ nhập viện và làm các xét nghiệm cấp cứu, bệnh nhân được phẫu thuật lúc 14 giờ 30 phút  ngày 10/11/2019, lấy ra khoảng 200 ml máu tụ, giải phóng chèn ép não, đặt lại nắp sọ, dẫn lưu, khâu da. Nay bệnh nhân đã hồi phục, tỉnh táo, ăn được, trả lời đúng; người nhà cho biết ở nhà cụ vẫn tự đi đứng sinh hoạt trong nhà, lần này bệnh là do bị té chấn thương đầu.

Đây là ca bệnh khó, người bệnh quá lớn tuổi, phẫu thuật tại tuyến tỉnh, các bác sĩ khoa Ngoại Thần Kinh- BVĐK Trà Vinh thực hiện thành công, cứu sống được người bệnh đem lại niềm tin cho người bệnh và nâng cao chất lượng điều trị khoa vệ tinh của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tin, ảnh:Lâm Công Mẫn
Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X