Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 được vinh danh sau nhiệm vụ gìn giữ hòa bình

Chiều 5/12, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc và huân chương của Chủ tịch nước sau khi hoàn thành nhiệm vụ 12 tháng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.

63 cán bộ chiến sĩ, bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc tế

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, Cục trưởng Cục gìn giữ hòa bình cho biết sau hơn 12 tháng chính thức tiếp quản, 63 cán chộ chiến sĩ, bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 đã điều trị cho 2022 bệnh nhân. Các bệnh nhân đến khám và điều trị đều không xảy ra tai biến.

Mặc dù điều kiện sống, sinh hoạt khó khăn, nguồn nước hạn chế và thiếu thốn cơ sở hạ tầng nhưng bệnh viện đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Bệnh viện đã chiến cấp 2 số 1 Việt Nam được đánh giá thực hiện nhiệm vụ chuyên nghiệp nhất tại phái bộ từ trước đến nay dù lần đầu thực hiện nhiệm vụ.

Bệnh viện được chỉ huy y tế phái bộ, chỉ huy trưởng căn cứ Bentiu và các đơn vị tại địa bàn đánh giá cao trình độ chuyên môn, chất lượng điều trị, thái độ tiếp xúc... Ngoài công tác khám chữa bệnh, các chiến sĩ của bệnh viện luôn tạo được ấn tượng tốt đẹp với người dân bản địa, tích cực hỗ trợ người dân mỗi khi có điều kiện tiếp xúc.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 Việt Nam tối 5/12

Đánh giá về hoạt động của bệnh viện, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng, việc Việt Nam tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp quốc là bước cụ thể hóa nhằm thực hiện đường lối độc lập, tự chủ của đất nước, đồng thời đánh dấu sự thay đổi cả chất và lượng trong hoạt động hợp tác đa phương quốc tế nói chung và hợp tác về quốc phòng nói riêng.

“Mỗi cá nhân trong bệnh viện là những đại sứ hoà bình của Việt Nam thực hiện nhiệm vụ mang tính nhân vân sâu sắc, theo quan điểm chỉ đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Với những kết quả đã đạt được bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 đã được Phó tổng thư ký Liên hiệp quốc gửi thư tới chính phủ Việt Nam khen ngợi, tư lệnh lực lượng quân sự phái bộ Liên hiệp quốc tại Nam Sudan tặng bằng khen cho tập thể và 4 cá nhân vì các thành tích đặc biệt xuất sắc.

Tại lễ tuyên dương tối 5/12, 6 cá nhân xuất sắc được nhận bằng khen. Trong đó, Trung tá Bùi Đức Thành, Giám đốc Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 Việt Nam được tặng bằng khen của Thủ tướng. Và 5 cá nhân được bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, gồm đại tá Trần Quốc Việt, thiếu tá Hồ Ngọc Phát, trung úy Sa Minh Ngọc, thiếu tá Nguyễn Thìn Cường, đại úy Nguyễn Hồng Hải.

Dịp này, Bộ Quốc phòng đã công bố quyết định và trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia hoạt động giữ gìn hòa bình Liên Hiệp Quốc từ năm 2014 đến năm 2019, gồm tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc của Chủ tịch Nước cho Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1, Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng cùng các bằng khen cho các tập thể và cá nhân khác.

Các y bác sĩ Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 tại Anh quốc đã điều trị cho 2022 bệnh nhân, thực hiện phẫu thuật cho 62 ca, vận chuyển bằng đường hàng không 7 trường hợp lên bệnh viện tuyến trên.

Lễ vinh danh có sự có mặt của lãnh đạo các Bộ, Ban ngành Trung ương và địa phương; đại diện các Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam đến dự và chúc mừng.

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 của Việt Nam bắt đầu tham gia Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc tại Nam Sudan từ tháng 10/2018 và hoàn thành nhiệm vụ về nước ngày 21/11. Trước đó 2 ngày, 63 y bác sĩ bệnh viện dã chiến cấp hai số 2 lên đường sang Nam Sudan thay thế.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

Trung tá Bùi Đức Thành - Giám đốc Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X