Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh viện chậm trễ, bệnh nhân mất tay

"Đến giờ, tôi vẫn không hiểu sao các bác sĩ ở BV Đa khoa huyện Cái Nước (Cà Mau) không cho tôi lên tuyến trên để điều trị kịp thời".

Anh Kết với cánh tay bị tháo khớp 
 
Chiều 7/8, anh Nguyễn Văn Kết (39 tuổi, ngụ ấp Xóm Dừa, xã Quách Phẩm, H. Đầm Dơi, Cà Mau) vẫn chưa hết bức xúc: “Đến giờ, tôi vẫn không hiểu sao các bác sĩ ở BV Đa khoa khu vực huyện Cái Nước (Cà Mau) không cho tôi lên tuyến trên để điều trị kịp thời, khiến tôi phải tháo bỏ cánh tay, làm người tàn tật suốt đời”.

Chị Lê Bích Thủy, vợ anh Kết, kể: “Chiều 20/6, anh Kết bị thương ở cánh tay phải, máu ra rất nhiều. Đến 19 giờ cùng ngày, anh được gia đình đưa đến BV Cái Nước điều trị. Anh được đưa vào phòng mổ lúc 19 giờ 50 và ca mổ kết thúc lúc 1 giờ sáng ngày hôm sau.
 
Khi mổ xong, họ đưa chồng tôi sang phòng hồi sức, tôi có hỏi các bác sĩ về bệnh tình chồng tôi nhưng không ai nói. Đến khoảng 8 giờ 30 ngày 21/6, họ kêu tôi đến và thông báo phải nộp 1,4 triệu đồng tiền phẫu thuật để chuyển chồng tôi lên BV tuyến trên.
 
Tôi hỏi bác sĩ sao không chuyển chồng tôi ngay từ đầu mà để tới giờ mới chuyển, họ chỉ nói không cứu được anh Kết nếu không chuyển đi”.

Ông Bùi Văn Dũ, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp BV Đa khoa khu vực Cái Nước, khẳng định: “Không thể chuyển đi ngay được vì BV này là BV hạng II, mà BV Cà Mau cũng là BV hạng II. Chúng tôi chỉ chuyển bệnh nhân đi tuyến trên (BV Đa khoa tỉnh Cà Mau - PV) đối với những trường hợp bệnh thật nặng”.

Được biết, ngày 21/6, BV Đa khoa khu vực Cái Nước chuyển anh Nguyễn Văn Kết lên BV Đa khoa Cà Mau. Sau khi thăm khám, các bác sĩ ở BV này khuyên gia đình nên chuyển anh Kết lên các BV ở tuyến trên. Sau đó, anh Kết được gia đình đưa đến BV 121 (TP Cần Thơ), các BS nơi đây cũng lắc đầu. Cuối cùng, anh Kết phải chịu tháo bỏ cánh tay phải ở BV Chấn thương chỉnh hình TPHCM, vì đã bị hoại tử.

Ông Trần Văn Chức, Phó giám đốc BV Đa khoa khu vực Cái Nước, giải thích: “Căn cứ vào hồ sơ bệnh án thì bệnh nhân Nguyễn Văn Kết bị đứt động mạch và tĩnh mạch vùng cánh tay phải. Đây là một bệnh lý khó, nhưng không phải các bác sĩ ở BV chúng tôi không làm được. Chúng tôi không chuyển đi ngay là vì nguyên tắc của bác sĩ phải phục vụ bệnh nhân hết mình. Nhưng rất tiếc trường hợp của bệnh nhân Kết thì điều trị không thành công”.

Được biết, gia đình anh Kết thuộc diện hộ nghèo, sau khi xuất viện về anh thiếu nợ hơn 30 triệu đồng, không khả năng trả. Hiện gia đình anh (vợ và 3 con nhỏ), sống đắp đổi bằng tiền làm thuê của chị Thủy.

Theo Gia Bách - Thanh Niên

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X