Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh viêm gan cấp là gì, có nguy hiểm không?

Viêm gan cấp tính là căn bệnh gì, nó có nguy hiểm không? Đó là thắc mắc được nhiều người quan tâm. Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Thế nào là bệnh viêm gan cấp tính?

Bệnh phát sinh đột xuất và thời gian lâm bệnh ngắn - phần lớn người bị viêm gan cấp tính thường được phục hồi sau khoảng một đến hai tháng. Tuy vậy, có một số ít trường hợp kéo dài hàng nhiều tháng, thậm chí hàng năm hoặc phát triển tiến tới suy gan.

Bệnh viêm gan cấp là gì, có nguy hiểm không?Bệnh viêm gan cấp là gì, có nguy hiểm không? (Ảnh minh họa)


Triệu chứng của bệnh viêm gan cấp tính

Viêm gan cấp tính thường có biểu hiện ra bên ngoài nên nếu người bệnh chú ý thì có thể nhận biết được các triệu chứng bệnh để tìm cách chữa trị kịp thời. Tốt nhất người bệnh nên trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa gan mật để có được những lời khuyên hữu ích về chế độ dinh dưỡng, cũng như phác đồ điều trị thích hợp, tránh để bệnh tình quá nặng mà có biến chứng xảy ra.

Một số ít người bị bệnh không có triệu chứng rõ ràng hoặc triệu chứng quá nhẹ nên không phát hiện được bệnh. Người mắc bệnh có thể có những triệu chứng như sau: Mệt mỏi, không thích ăn uống, buồn nôn, có khi bị nôn - sốt - cảm và thấy khó chịu ở vùng dưới sườn bên phải ổ bụng. Rồi sau nhiều ngày có thể xuất hiện vàng da, vàng mắt. Một số bệnh nhân bị viêm gan cấp do virus B có thể bị đau khớp, bị lú lẫn và hôn mê.

Bệnh viêm gan cấp tính sẽ trở nên nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời

Khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe, người bệnh nhất thiết phải đến ngay các bác sĩ chuyên khoa để được khám và được hướng dẫn phương pháp điều trị kịp thời.

Phần lớn người bệnh viêm gan cấp tính sẽ khỏi bệnh sau vài tuần nhiễm bệnh. Nhưng cũng không ít trường hợp sẽ chuyển sang giai đoạn mạn tính và có thể dẫn đến xơ gan hoặc ung thư gan nếu người bệnh không có phương pháp chữa trị kịp thời.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X