Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh trĩ đã có cách điều trị hiệu quả

Thủ thuật tiêm PG 60 có thể làm búi trĩ co teo và rụng. Thủ thuật này có thể giúp các loại búi trĩ của bệnh nhân mà không cần phẫu thuật.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nếu bệnh trĩ không gây ra các biến chứng như chảy máu, tắc mạch, tạo cục máu đông, trĩ sa, nghẹt sưng đau, nhiễm trùng, lở lét... thì không cần điều trị. Nhưng cần can thiệp khi trĩ gây những rối loạn ảnh hưởng đến sinh hoạt và năng suất lao động của người bệnh.

Phương pháp điều trị trĩ bằng thủ thuật tiêm PG 60 là phương pháp tiêm dung dịch PG (dung dịch Phenol và Glycerine) vào búi trí, làm cho búi trĩ teo và rụng dần. Phương pháp này không làm chai xơ vùng bị chích giống như các phương pháp chích xơ cũ. Mỗi lần tiêm chỉ mất khoảng 3 phút và bệnh nhân có thể nhanh chóng trở lại với công việc hằng ngày.

Thủ thuật tiêm PG60 điều trị bệnh trĩ được đánh giá là hiệu quả và được bác sĩ chỉ định cho các bệnh nhân bị trĩ nội (các búi trĩ được hình thành trong ống hậu môn và khi phình lớn sẽ ra ngoài).

Cụ thể, thủ thuật tiêm PG 60 được chỉ định cho điều trị trĩ từ độ 1 - 3 và trĩ hỗn hợp độ 2,3 (Trĩ nộ độ 2,3 kết hợp với trĩ ngoại). Nghĩa là có thể thực hiện tiêm PG 60 điều trị trĩ nội cho các tình trạng từ khi trĩ còn nằm hoàn toàn trong ống hậu môn, cho tới mức độ trĩ nội sa hẳn ra ngoài sau khi đại tiện và không tự co vào trong ống hậu môn được. Phương pháp này giúp loại bỏ những búi trĩ mà không phải phẫu thuật cắt trĩ. Tùy theo mức độ của trĩ mà bệnh nhân sẽ được tiêm PG 60 số lần khác nhau.

Ví dụ: Trĩ độ 3 tiêm từ 10 - 15 lần, có thể tiêm các ngày hoặc cách tuần, tùy theo điều kiện và tình trạng của bệnh nhân. Riêng với trĩ độ 4, việc tiêm PG 60 có thể vẫn cho hiệu quả, nhưng nếu tiêm khoảng 20 lần không có hiệu quả thì nên phẫu thuật. Lưu ý, tiêm PG 60 là chống chỉ định đối với bệnh trĩ ngoại.

Bệnh nhân cần đến cơ sở y té có uy tín, kinh nghiệm và đúng tuyến chuyên ngành hậu môn trực tràng để được chẩn đoán chính xác bệnh trĩ và mức độ trĩ, lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp để tránh những biến chứng, di chứng đáng tiếc xảy ra như chảy máu, hẹp hậu môn, đại tiện mất tự chủ (do tổn thương cơ vòng….)

Theo ThS.BS Nguyễn Tuấn Quyên - Khoa Ngoại tổng hợp
Viện Y dược học dân tộc TPHCM


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X