Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh tiểu đường nên ăn gì vào bữa sáng?

Buổi sáng lượng đường của người bị bệnh tiểu đường thường cao, chính vì vậy nếu người bệnh ăn bữa sáng thì sẽ giúp kiểm soát lượng carbonhydrate trong ngày.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Bữa ăn sáng được coi là rất quan trọng vì sẽ giúp bổ sung năng lượng cho cả một ngày, cũng như bổ sung chất xơ và các loại vitamin cũng như canxi rất tốt cho bệnh nhân bị tiểu đường. Do vậy bệnh tiểu đường nên ăn gì vào buổi sáng được rất nhiều người quan tâm.

Lợi ích của bữa sáng đối với bệnh nhân bị tiểu đường

Theo kết quả nghiên cứu cho thấy việc người bệnh tiểu đường tập trung ăn đủ dưỡng chất vào 2 bữa chính sẽ giúp bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 kiểm soát tốt sự trao đổi chất.

Ăn bữa sáng nhiều, còn bữa trưa và bữa chiều ăn ít sẽ có công dụng rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Do vậy bệnh nhân tiểu đường nên ăn bữa sáng đúng giờ cũng như không bỏ bữa để đảm bảo cho sức khỏe.

Buổi sáng lượng đường của người bị bệnh tiểu đường thường cao, chính vì vậy nếu người bệnh ăn bữa sáng thì sẽ giúp kiểm soát  lượng carbonhydrate trong ngày.

Bệnh tiểu đường nên ăn gì vào buổi sáng

Đối với  bệnh nhân bị tiểu đường thì chế độ ăn uống giữ vai trò rất quan trọng, giúp kiểm soát lượng đường cũng như không xảy ra những biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe.

Chính vì vậy điều mà được bệnh nhân quan tâm chính là bệnh tiểu đường nên ăn gì vào buổi sáng là tốt nhất. Sau đây là những loại thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân bị tiểu đường như:

Trứng

Một quả trứng luộc có chứa 6-7g protein, bên cạnh đó trứng cũng có công dụng chống lại bệnh đái tháo đường. Theo các chuyên gia nghiên cứu thì những nam giới trung niên và cao tuổi ăn trứng nhiều sẽ ít có khả năng phát triển bệnh đái tháo đường. Ngoài ra những bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường ăn trứng hàng ngày có thể làm giảm lượng mỡ cơ thể và BMI mà không tăng mức hemoglobin A1c.

Bột yến mạch

Trong bột yến mạch rất giàu chất xơ, do vậy có thể làm chậm hấp thụi đường huyết, dễ tiêu hóa và chống đói. Do vậy bột yến mạch nấu chín sẽ cung cấp một lượng chất dinh dưỡng cho bữa sáng. Để tăng thêm hương vị cho món ăn bạn có thể cho thêm một ít bột quế, tuy nhiên không nên ăn bột yến mạch với mật ong hoặc đường nâu.

Sữa chua không đường

Bệnh tiểu đường nên ăn gì vào buổi sáng thì sữa chua không đường là bữa I sáng hoàn hảo, lành mạnh tốt cho bệnh  nhân bị tiểu đườn. Đối với những người thích ăn đồ ngọt thì hãy cho thêm một ít hạt bí ngô, vài quả mâm xôi, quả việt quất. Sẽ mang đến cho bạn một bữa sáng giàu protein và cung cấp chất xơ và chất béo tốt nhất.

Sinh tố

Sinh tố các loại hoa quả mọng và hạt chia đã mang đến một thức uống ngon miệng và bỏ dưỡng để khởi đầu một ngày làm việc mới. Nước ép trái cây chứa đường hấp thụ nhanh cũng như sẽ làm cho đường nhân tạo gây tăng đường huyết hoặc sẽ ảnh hưởng đến độ nhạy cảm với insulin và vi khuẩn đường ruột. Còn đối với các loại đồ uống sinh tố cũng mang lại vị ngọt như nước trái cây nhưng lại chứa nhiều chất dinh dưỡng cũng như giúp chống lại cơn đói.

Bạn có thể có nhiều cách khác nhau để bổ sung chất dinh dưỡng vào sinh tố, bằng cách sử dụng rau bina, cải xoăn hoặc quả bơ, tăng thêm vị ngọt bằng trái cây đông lạnh như quả chuối, quả đào, quả táo. Đồng thời bổ sung một số chất béo hoặc protein đẻ mang đến một ly sinh tố ngon miệng mà lại tốt cho bệnh nhân bị bệnh tiểu đường. Cũng như sẽ làm chậm tốc độ tiêu hóa carbohydrate.

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Bữa sáng đối với những bệnh nhân bị bệnh tiểu đường  tốt nhất nên sử dụng sữa, sẽ giúp kiểm soát mức độ thèm ăn, lượng đường trong máu cả ngày. Do vậy sữa và các sản phẩm từ sữa chứa tới 20% protein và người bệnh tiểu đường nên ăn sáng với sữa trong khẩu phần ăn để duy trì sức khỏe.

Thêm gia vị vào thức uống

Để giúp làm giảm lượng đường trong máu thì bạn sẽ sử dụng một mẹo nhỏ sau đây chính là cho thêm quế vào tách trà hoặc ngâm trực tiếp vào nước nóng. Trong trường hợp bạn uống cà phê có thể cho thêm một nửa thìa bột quế vào trong cà phê trước khi pha.

Theo Bệnh viện K

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X