Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh tai biến tăng cao khi trời nóng

Khi nhiệt độ tăng cao, cơ thể dễ mất nước do đổ mồ hôi để điều hòa thân nhiệt.

Vào mùa hè, nhiệt độ tăng cao, cơ thể dễ mất nước do đổ mồ hôi để điều hòa thân nhiệt. Quá trình này làm tăng chất dịch nhày trong máu, đồng thời các mạch máu trở nên lồi lõm làm gia tăng sự hình thành cục máu đông. Khả năng điều nhiệt kém của cơ thể theo tuổi tác khiến nhóm người cao tuổi dễ gặp nguy cơ đột qụy.

anh-sua1-7755-1433738171.jpg

Biểu đồ mối quan hệ giữa nhiệt độ và bệnh nhồi máu não.

Dấu hiệu nhận biết sớm nguy cơ tai biến gồm nhức đầu không rõ nguyên nhân; chóng mặt; mất thăng bằng; suy giảm trí nhớ; mất ngủ; đột nhiên nhìn mờ ở một hoặc cả hai mắt; tê bì tay chân, hoặc tay chân nóng đỏ và dần yếu; nói ú ớ hoặc không hiểu người khác đang nói; toát mồ hôi lạnh, mệt mỏi...

Tuy nhiên, một số triệu chứng nhận biết sớm nguy cơ đột quỵ lại khá giống với biểu hiện say nắng mùa hè nên nhiều người thường bỏ qua. Điều này làm tăng nguy cơ tử vong hoặc tàn tật vĩnh viễn cho người bệnh. Biện pháp đề phòng là ngăn ngừa sự hình thành và làm tan cục máu đông, đặc biệt trong mùa hè nhiệt độ cao.

polyad

Theo các chuyên gia, để ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông vào mùa hè, cần uống nhiều nước, mặc quần áo phù hợp, tránh ra ngoài khi nắng gắt. Đặc biệt, người bệnh nên có chế độ phòng ngừa sự hình thành cục máu đông từ khi nó chưa hình thành hoặc chưa nghiêm trọng dẫn đến biến chứng tai biến.

Theo Linh Hân - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X