Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh rối loạn thần kinh thực vật có làm tăng huyết áp?

Tôi được chẩn đoán rối loạn thần kinh thực vật vì có những triệu chứng lâng lâng, huyết áp không ổn định, khó ngủ, hồi hộp, hoảng sợ, khó thở. Theo BS, tôi nên thăm khám chuyên khoa nào và tôi có mắc bệnh cao huyết áp?

Thưa BS,

Tôi đã đi khám chuyên khoa Tim mạch và khoa Sức khỏe tâm thần, BS chẩn đoán tôi bị Rối loạn thần kinh thực vật vì có những triệu chứng: lâng lâng, huyết áp lúc 154/87, lúc 115/70, khó ngủ, mỗi khi tập trung cao hay bị choáng, hồi hộp, hoảng sợ, có lúc khó thở, mặt nóng bừng về chiều.

Tôi đã điều trị 6 tháng. Theo BS, tôi nên thăm khám chuyên khoa nào và tôi có mắc bệnh cao huyết áp? Cám ơn BS. (Vương Canh Tuất)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Rối loạn thần kinh thực vật thường là một tên gọi khác của bệnh rối loạn lo âu, được định nghĩa là sự lo sợ quá mức trước một tình huống có tính chất vô lý, lặp lại và kéo dài gây ảnh hưởng tới sự thích nghi với cuộc sống.

Thường gặp là sự lo âu lan tỏa dai dẳng trong bất cứ tình huống đặc biệt nào hoặc khởi phát thành các cơn sợ hãi kịch phát. Triệu chứng thể chất thường đi kèm với lo âu gồm: bất an, dễ mệt mỏi, run rẩy, căng thẳng bắp thịt, vã mồ hôi, choáng váng, hồi hộp, chóng mặt, đầu óc trống rỗng, đánh trống ngực, khó chịu vùng bụng, khó nuốt, buồn nôn, tính tình trở nên cáu kỉnh. Ở trẻ em biểu hiện kèm theo với nhức đầu, hiếu động, đau bụng và hồi hộp.

Lo lắng, căng thẳng có thể làm huyết áp tăng cao nhưng không thường xuyên. Tuy nhiên, cũng không thể loại trừ giả thuyết cả 2 bệnh này cũng hiện diện 1 lúc.

Do đó, bạn nên gửi thêm về cho chương trình những thông tin về toa thuốc đang điều trị trong vòng 6 tháng qua, các kết quả xét nghiệm đã thực hiện, cũng như đặc điểm về tuổi tác, giới tính, mức huyết áp tại các thời điểm khác nhau trong ngày, thông tin về các bệnh kèm theo khác để bác sĩ tư vấn cụ thể hơn bạn nhé!

Thân mến.

Bắt đầu từ 1/6 đến hết tháng 12/2018, AloBacsi phối hợp với nhãn hàng NattoEnzym của Công ty Dược phẩm Hậu Giang mở chuyên đề “Không còn nỗi lo đột quỵ” với tiêu chí: tư vấn - giải đáp câu hỏi hàng ngày, tổ chức các chương trình truyền hình trực tuyến, livestreams trò chuyện với bác sĩ về các vấn đề đột quỵ và tổ chức các sự kiện thực tế tại các TP lớn như TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ...

Mời bạn đọc có các thắc mắc về bệnh tim mạch, nội thần kinh, đột quỵ, tai biến... gửi câu hỏi về email: tuvan@alobacsi.vn để được TS.BS Trần Chí Cường, TS.BS Lê Văn Tuấn và ThS.BS Bùi Diễm Khuê tư vấn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X